เยอร์เก้น คล็อป ออกตัวแพ้เบิร์นลี่ย์นัดนี้ความผิดผมเอง

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล แสดงความรับผิดชอบโดยกล่าวว่าการปราชัยคาบ้านให้กับเบิร์นลี่ย์ เป็นความผิดของตัวเขาเอง เบิร์นลี่ย์ เป็นทีมเดียวที่บุกมาแบ่งคะแนนจากลิเวอร์พูลในฤดูกาลที่แล้วซึ่งลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ลีก แต่ปีนี้พวกเขาทำได้ดีกว่าเดิม โดยจุดโทษของ แอชลี่ย์ บาร์นส์ ยุติสถิติไร้พ่าย 68 นัดที่แอนฟิลด์ลงได้สำเร็จ

นี่เป็นการปราชัยครั้งแรกในบ้านของลิเวอร์พูลนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2017 นอกจากนี้พวกเขายังยิงประตูในพรีเมียร์ ลีกไม่ได้มา 4 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 21 ปี ซึ่งเวลาผ่านไปแล้ว 7 ชั่วโมงกับอีก 18 นาทีนับตั้งแต่กายิงบอลเข้าประตูครั้งสุดท้าย

คล็อปป์ให้สัมภาษณ์ว่า เกมนี้มันเป็นไปไม่ได้ที่จะแพ้แต่เราก็แพ้ นั่นคือความผิดพลาดของผม เพราะมันคือหน้าที่ของผมในการเมคชัวร์ว่านักเตะมีความรู้สึกที่ใช่ พวกเขามีความมั่นใจที่เหมาะสมและตัดสินใจกันได้อย่างถูกต้อง ชัดเจนว่าสิ่งดังกล่าวมันไม่เวิร์คเพราะว่าพวกเราครองบอลเยอะมาก พวกเราสร้างสถานการณ์ที่มันโอเค แต่ในโมเม้นต์สุดท้ายหรือจังหวะที่ต้องตัดสินใจคือมันไม่ถูกเลย นี่ละคือปัญหา

คุณพาบอลมาถึงตำแหน่งที่เหมาะสมแต่คุณไม่ยิง คุณเลือกจะจ่าย ผมค่อนข้างมั่นใจว่าสัปดาห์ที่แล้วผมก็พูดแบบนี้ เวลาคุณเจอปัญหาที่บางอย่างมันไม่ได้ผลคุณยิ่งต้องทำงานให้หนักขึ้น ทำงานให้นานขึ้นและทำให้บ่อยขึ้นพร้อมกับตัดสินใจให้ดีขึ้น ชัดเจนว่าคืนนี้มันไม่ได้ผลและเราต้องยอมรับ คงไม่มีอะไรอย่างอื่นที่ต้องพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

คล็อปป์ เสริมว่า มันเป็นความผิดของผมเสมอ เวลาที่สิ่งต่าง ๆ ไม่ได้ผลมันคือความผิดของผม สิ่งที่ได้ผลขึ้นอยู่กับนักเตะ ต้องเครดิตให้พวกเขาเพราะพวกเขาเป็นคนทำให้เกิดขึ้น พวกเราทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนานแล้ว ซึ่งหากผมพูดให้ชัดเจนว่าการเคลื่อนที่แบบไหนที่สมเหตุสมผลและจะสร้างความอันตรายกับคู่แข่งได้แล้วเราไม่ทำ เมื่อนั้นผมก็ต้องทำให้มันชัดเจนยิ่งขึ้น วิธีการมันคือแบบนั้น

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//