ซัวเรซ ตัดพ้อ ทีมพลาดเองหลัง พ่ายหงษ์ยับ 4-0

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าบาร์เซโลน่ายังตกตะลึงไม่หายหลังพลาดท่าพ่ายยับต่อ ลิเวอร์พูล ถึง 0-4 กระเด็นตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกไปอย่างชอกช้ำใจเป็นปีที่สองติดต่อกัน นับเป็นค่ำคืนที่ตามหลอกหลอนหัวหอกทีมชาติอุรุกวัยต้องจดจำไปอีกนานกลับมาเยือนถิ่นเก่าแอนฟิลด์ในครั้งนี้ นอกจากไม่มีเสียงต้อนรับแล้วเขายังโดนกองเชียร์โห่ใส่ด้วยโทษฐานดีใจจนออกนอกหน้าตอนพังประตูใส่ทีมเก่าในเลกแรก

หลังจบเกมการแข่งขัน ซัวเรซ ถึงกับไปไม่เป็นหลังกลายเป็นผู้แพ้อย่างราบคาบก่อนกล่าวโทษพวกเดียวกันเองไม่จำบทเรียนจากซีซั่นที่แล้วเคยตกรอบช็อคความรู้สีกแบบนี้มาแล้วจากเลกแรกถล่ม โรม่า 4-1 ก่อนปราชัย 0-3 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยกฎอะเวย์โกล

ผมคิดว่าการตกรอบครั้งนี้เราควรตำหนิตัวเองมากที่สุด เราโตๆกันแล้ว เราเคยผ่านร้อนผ่านหนาวในสถานการณ์ต่างๆมาหลายปี แต่เราก็ตกรอบอีกจนได้ เราต้องทบทวนตัวเองต่อสิ่งที่เกิดขึ้นมากมายในเกมนี้ว่าเราทำอะไรผิดลงไป มันดูเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างพังทลายลงไปต่อหน้าต่อตาอย่างไม่น่าเชื่อเลยจริงๆว่าจะเกิดขึ้นซ้ำอีก

เราไม่ควรโทษเป็นความผิดของโค้ชแต่เพียงผู้เดียว เราในฐานะนักเตะที่ลงไปสนามก็ควรโดนตำหนิและรับผิดชอบร่วมกัน ผมไม่รู้เรามีทัศนคติเป็นแบบไหนกันแน่ในตอนนี้ เราเสีย 2 ประตูติดๆกันในครึ่งหลังโดยเฉพาะประตูที่ 4 เป็นความผิดพลาดแบบไม่น่าจะเป็น เขากล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//