EA แบนผู้เล่น FIFA ตลอดชีวิต หลังส่งข้อความเหยียดผิว เอียน ไรต์

เรื่องประเด็นเหยียดผิวนั้น ในปัจจุบันก็ยังมีให้เห็นอยู่จนทุกวันนี้ ล่าสุด ทาง EA ได้ลงดาบเกมเมอร์ที่ทำการส่งข้อความในลักษณะดังกล่าวให้แก่นักฟุตบอลระดับโลกอย่าง เอียน ไรต์ โดยการแบนจากเกม FIFA ไปตลอดชีวิต ตามรายงานนั้น ได้มีผู้เล่นของ FIFA Ultimate Team ชื่อว่า O’Brien ในวัยเพียง 18 ปีได้เล่นเกมแพ้ขณะที่ใช้การ์ดไอคอนของ เอียน ไรต์ จึงมีความเจ็บแค้น โดยได้ส่งข้อความแนวเหยียดผิวไปยัง เอียน ไรต์ ตัวจริงถึง 20 ประโยค

เรื่องนี้ได้เป็นคดีความถึงศาล โดย O’Brien ได้กล่าวขอโทษและสารภาพผิด ซึ่งทำให้เขารอดพ้นจากการถูกตัดสินโทษ ซึ่ง เอียน ไรต์ เจ้าตัวก็ได้ออกมาทวิตบอกว่าเขาผิดหวังกับคำตัดสินนี้ เพราะเป็นการเหยียดเชื้อชาติและอาจจะทำให้มีผู้เล่นฟุตบอลคนอื่นๆ โดนแบบเดียวกันโดยที่เจ้าตัวอาจไม่ต้องรับโทษอะไรเลยก็ได้ ทว่า แม้ O’Brien จะไม่ต้องเข้าคุก แต่การกระทำดังกล่าวก็ทำให้ EA ตัดสินใจลงโทษเขาโดยห้ามเล่นเกมตลอดชีวิต พร้อมทั้งสูญเสียข้อมูลของ FIFA Ultimate Team ทั้งปี

David Jackson รองประธานของแบรนด์ FIFA เปิดเผยว่า เอียน ไรต์ คือคนที่สำคัญของเราในเกมแฟรนไชส์ของ EA Sprots David Jackson รองประธานของแบรนด์ FIFA กล่าว เราให้ความสำคัญในฐานะของหุ้นส่วนและผู้สนับสนุน เราไม่สามารถยอมรับการกระทำของเกมเมอร์คนนั้นได้และจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต เราต้องการให้ชุมชนของเรามีแต่ภาพที่เชิงบวก ยุติธรรม และปลอดภัยสำหรับทุกคน

สำหรับ เอียน ไรต์ เป็นอดีตนักฟุตบอลที่เคยเล่นให้กับสโมสรใน ลอนดอน อย่าง คริสตัล พาเลซ และ อาร์เซนอล เขาช่วยให้ทีมชนะในพรีเมียร์ลีก และชนะใน 2 ถ้วยของการแข่งขันภายในประเทศ รวมทั้งยังชนะในยูฟ่าคัพ และวินเนอร์สคัพอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//