คลอปป์ หวัง คาบัค-แนต คำตอบสุดท้ายแก้ปัญหาเซ็นเตอร์หงส์

เยอร์เก้น คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล หวังว่า เขาจะได้คู่หูเซ็นเตอร์แบ็กที่ลงตัว ไม่ต้องปรับเปลี่ยนแก้สถานการณ์ในช่วงเวลายากลำบากในซีซั่นนี้อีก หลังประทับใจผลงาน โอซาน คาบัค และแนต ฟิลลิปส์ ที่ช่วยกันเก็บคลีนชีตให้ทีมอย่างต่อเนื่อง

คาบัค ถูกยืมตัวเข้ามาแก้ปัญหาขาดแคลนแนวรับเมื่อตลาดหน้าหนาว และฟิลลิปส์ ที่เพิ่งได้รับโอกาสเล่นพรีเมียร์ลีกนัดแรกตอนอายุ 23 ปี กำลังจับคู่คุมแนวรับหงส์แดงได้อย่างลงตัว เมื่อช่วยทีมเก็บคลีนชีตได้ทั้ง 2 นัดที่ทั้งคู่ทำงานร่วมกัน ในนัดชนะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และแอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อกลางสัปดาห์ นับตั้งแต่ทีมประสบปัญหาเซนเตอร์แบ็กมีปัญหาบาดเจ็บตลอดทั้งฤดูกาล เขาต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าปรับเปลี่ยนคู่เซ็นเตอร์แบ็กที่แตกต่างกันมาถึง 18 คู่

คลอปป์ หวังอยากให้ทั้งคู่ระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมยืนเป็นตัวหลักในเกมรับอย่างนี้ไปตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ เพื่อจะได้ดัน ฟาบินโญ่ ขึ้นมาทำประโยชน์ในแดนกลาง ตำแหน่งถนัดของตนเองได้สักที อย่างไรก็ตาม คลอปป ไม่อยากให้คู่เซ็นเตอร์คิดว่า พวกเขาอยู่ในระหว่างการทดลองทีมเพื่อเป็นทางออกระยะยาวไว้รองรับสถานการณ์ในฤดูกาลหน้า

คลอปป์ กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ใช่การทดลองทีมหรืออะไรทั้งนั้น ไม่ใช่ช่วงที่จะมาทดลองทีมเกี่ยวกับอนาคตระยะยาวหรืออะไรทั้งสิ้น ผมหวังว่าพวกเขาจะรักษาความฟิตเอาไว้ได้ แต่ผมไม่สามารถการันตีในเรื่องนี้ได้ มันดูดีและถ้าสภาพร่างกายพวกเขาพร้อมที่จะลุยต่อ ซึ่งผมหวังให้มันเป็นอย่างนั้น แล้วทำไม ผมจะต้องเปลี่ยนแปลงมันอีก เราต้องการความต่อเนื่อง ซึ่งเราไม่เคยทำได้ ก็หวังว่าพวกเขาจะสามารถลงเล่นด้วยกันได้หลายๆเกม

นอกจากนี้ คลอปป์ ยังพูดถึง เบน เดวิส อีกหนึ่งกองหลังตัวใหม่ที่ทีมได้มาร่วมทีมช่วงตลาดหน้าหนาวแต่ยังไม่ได้รับโอกาสได้ลงสนาม บอสใหญ่ยืนยันว่า นักเตะโอเคดีและยังอยู่ในช่วงปรับตัว ชัดเจนว่า เบน เดวิส ต้องปรับตัว มีนักเตะมากมายย้ายมาลิเวอร์พูลแล้วต้องใช้เวลาในการปรับตัว ยกตัวอย่างให้เห็นชัดที่สุดก็อย่าง แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่ต้องใช้เวลาครึ่งปีของฤดูกาลปกติกว่าทุกอย่างจะลงตัว

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//