เป๊ป ปลื้มชม กุนโดกาน ว่าเป็นหนึ่งในนักเตะหลักแหลมที่สุดที่เขาเคยร่วมงานมา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่อง อิลคาย กุนโดกาน ว่าเป็นหนึ่งในนักเตะหลักแหลมที่สุดที่เขาเคยร่วมงานมา ในเกมพบกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ภายหลังเป็นคนยิงลูกปิดท้ายช่วยให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีก กวาร์ดิโอล่า ชี้แข้งวัย 30 ปีรับรู้ตลอดว่าประตูอยู่ในทิศทางไหนและมีมันสมองด้านฟุตบอลหลักแหลมที่เท่าที่เคยพบมา

กวาร์ดิโอล่า กล่าว เขามีเซนส์มาตลอดว่าประตูอยู่ตรงไหน, ตั้งแต่ตอนเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ แล้ว เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นหนึ่งในคนที่ผมจะไม่ลืมช่วงเวลาที่เราร่วมงานกัน เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่หลักแหลม ฉลาดที่สุดที่ผมเคยร่วมงานม ฤดูกาลนี้ทุกครั้งที่เขาขยับเข้าใกล้ประตู เขายิงประตูได้ เขามีคุณภาพที่ว่าอยู่แต่ก็ไม่ใช่แค่นั้นนะ ผมดีใจมากกับฟอร์มของ อิลคาย และของทุกคนในทีม

กุนโดกาน เป็นนักเตะคนแรกที่ กวาร์ดิโอล่า เซ็นสัญญามาร่วมทัพ แมนฯ ซิตี้ จนกลายเป็นตัวหลักให้กับทีมที่ผ่านการคว้าแชมป์มาหลายรายการ ฤดูกาลนี้เขาผ่านการยิงไป 12 ประตูจากการลงสนาม 23 เกมในพรีเมียร์ลีก รวมถึงอีก 3 จาก 7 เกมในแชมเปี้ยนส์ลีก นั่นส่งผลให้ กุนโดกาน กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//