แมตช์ทดสอบระบบ VAR แบบเต็มรูปแบบครั้งแรก วันที่ 29 ก.ย. 63

รู้หรือไม่…ครั้งแรก!!! สำหรับแมตช์ทดสอบระบบ VAR แบบเต็มรูปแบบระหว่าง ทรู แบ็งค็อก พบกับ โปลิศ เทโร ในวันที่ 29 ก.ย. 63 เวลา 17.00 น.โดยเปิดให้มีผู้ชมเข้าดูเกมส์ได้ตามมาตรฐานของ ศบค. พร้อมด้วยกล้องถ่ายทอดสดในสนาม 12 ตัว แบ่งเป็น กล้องถ่ายทอดสด 8 ตัว กล้อง VAR 4 ตัว รวมถึง กรรมการผู้ตัดสินในสนามระดับ FIFA Elite ผู้ช่วยผู้ตัดสินในสนามระดับ FIFA กรรมการ VAR ระดับไลเซน FIFA อุปกรณ์สื่อสารสำหรับกรรมการในสนามยี่ห้อ Vokkero จากฝรั่งเศส มาตรฐานเดียวกับที่พรีเมียร์ลีกอังกฤษใช้และ FIFA ให้การรับรอง

อีกทั้งยังมี ทีมงานถ่ายทอดสดและรถ OB ระบบ FHD จากทาง SIAMSPORT television ที่ได้รับการรยอมรับจากทางทีม Tehnicial ของทาง FIFA กว่า 13 ชีวิต ระบบส่งสัญญาณผ่านทางไฟเบอร์ออฟติกจากทาง CATELECOM ใช้อุปกรณ์ VAR ยี่ห้อ Hawkeye จากอังกฤษ มาตรฐานเดียวกับที่พรีเมียร์ลีกอังกฤษใช้และ FIFA ให้การรับรอง

ในส่วนของ ห้องปฏิบัติการ VOR อยู่ที่อาคารไทยลีกควบคุมมาตรฐานโดยฝ่ายผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการ Steaming ผ่าน Facebook Fan page ของสโมสร true Bangkok United โดนทีมงาน ARI ควบคุมและประสานงานดูแลความเรียบร้อยโดยทีมงาน i-sport ผู้รับผิดชอบ VAR ที่ได้รับมอบหมายจากทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และได้ไลเซนโดยตรงจากทาง FIFA และ iFAB

เรียบเรียงโดย: NewArmStron

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//