ยูฟ่าเตรียมไฟเขียวให้ทีมชาติเรียกนักเตะเพิ่มจาก 23 คนเป็น 26 คนสำหรับการทำศึกยูโร 2020

มีรายงานว่ายูฟ่าเตรียมที่จะไฟเขียวให้แต่ละทีมชาติเรียกนักเตะเพิ่มจาก 23 คนเป็น 26 คนสำหรับการทำศึกยูโร 2020 ในช่วงกลางปีคณะกรรมการทีมชาติของยูฟ่าได้อนุญาตเพิ่มขนาดของทีมชาติสำหรับทัวร์นาเมนต์ เนื่องด้วยผลกระทบจากเรื่องโคโรน่าไวรัส พวกเขาเข้าประชุมกันเมื่อวันจันทร์และการตัดสินใจจะต้องรอคอนเฟิร์มจากผู้บริหารของยูฟ่าเสียก่อน ถึงจะประกาศได้อย่างเป็นทางการ

การเพิ่มจำนวนนักเตะในทีมนั้นจะทำให้แต่ละทีมชาติตัดสินใจเรียกนักเตะได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ไม่ใช่ทุกประเทศจะเห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว หลังรายงานก่อนหน้านี้บอกว่าทางเอฟเออังกฤษและเยอรมนีจับมือกันเพื่อขัดขวางการเพิ่มขนาดทีมสำหรับศึกยูโร

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษเชื่อว่าการนักเตะ 23 คนก็เพียงพอแล้ว เพราะทีมชาติลงสนามในทัวร์นาเมนต์อย่างมากสุดก็ 7 นัด โค้ชวัย 50 ปีกลัวว่าการที่ขนาดทีมใหญ่ขึ้นจะทำให้บริหารทีมยากขึ้น เพราะคนที่ไม่ได้ลงก็จะหงุดหงิด และไม่อยากให้นักเตะบางคนมาเป็นเพียงแค่สำรองไม่ได้ลงแทนที่จะใช้เวลาร่วมกับครอบครัวในช่วงซัมเมอร์

อังกฤษลงสนามไป 7 เกมตอนทำศึกฟุตบอลโลก 2018 กระนั้น เซาธ์เกต ไม่ได้ให้โอกาสนักเตะอย่าง นิค โป๊ป และ แจ๊ค บัตแลนด์ เฝ้าเสาเลย ขณะที่ แดนนี่ เวลเบ็ค, แกรี่ เคฮิลล์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นกันไปแค่คนละนัด

กลับกันทีมชาติเบลเยี่ยม, เนเธอร์แลนด์และอิตาลีต่างเห็นด้วยกับการเพิ่มขนาดทีม แฟรงค์ เดอ บัวร์ เฮดโค้ชของเนเธอร์แลนด์และ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลีจะต้องคอยกังวลปัญหาอาการเจ็บของนักเตะสำคัญเช่น เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ จอร์จิโอ คิเอลลินี่ การที่ขนาดทีมเพิ่มขึ้นจะทำให้พวกเขาเลือกได้ง่ายขึ้น

ก่อนหน้านี้มีการคอนเฟิร์มไปแล้วว่าศึกยูโรหนนี้แต่ละทีมจะเปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คนจากที่ปกติจะเพียงแค่ 3 คน

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//