บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันว่า ฆาบี้ มาร์ติเนซ จะอำลาจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้

บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันว่า ฆาบี้ มาร์ติเนซ จะอำลาจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ ให้หลังสัญญาของเขาจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนและทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่าจะไม่มีการต่อสัญญาเพิ่ม กองกลางชาวสเปนย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น ตั้งแต่ปี 2012 และกวาดความสำเร็จร่วมกันมาไม่น้อย โดยผ่านการคว้า 3 แชมป์ได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับทีมและกวาดไป 6 แชมป์ในซีซั่นที่แล้ว

แข้งวัย 32 ปียังคว้าแชมป์บุนเดสลีก้ามาทุกฤดูกาลด้วย นอกจากนี้ยังมีทั้งแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพและแชมป์สโมสรโลกติดมืออย่างละ 2 สมัย, แชมป์เดเอฟเบ โพคาลอีก 5 สมัยและเดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพอีก 4 สมัย ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะไม่มีการต่อสัญญาเพิ่ม ทำให้ มาร์ติเนซ จะย้ายออกจากสโมสรเมื่อสัญญาของเขาหมดลงในช่วงซัมเมอร์

มาร์ติเนซ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า ผมภูมิใจและมีความสุขอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว บาเยิร์น ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ผมอยากขอบคุณสโมสรอันยอดเยี่ยมและโดยเฉพาะแฟนบอล คุณทำให้มิวนิคกลายเป็นบ้านของผม บาเยิร์น และแฟนบอลของเราจะอยู่ในใจตลอดไป แล้วพบกันใหม่นะ

นั่นทำให้เขากลายเป็นคนล่าสุดที่จะอำลาจากถิ่น อลิอันซ์ อารีน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย ตามหลัง ดาวิด อลาบา, เยโรม บัวเต็ง รวมถึง ฮานซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ของพวกเขา

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//