ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จัดการเสริมตัว แอนโธนี คาร์เตอร์ เพิ่มความคมในแดนหน้าเรียบร้อย

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จัดการเสริมโควต้าเอเชียด้วยการเซ็นสัญญาคว้าตัว แอนโธนี คาร์เตอร์ กองหน้าของ อคาเดมิโก้ วิซู ทีมจากลีกา 2 ของโปรตุเกส มาช่วยล่าตาข่ายในฤดูกาลหน้า ก่อนหน้านี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว นันทวัฒน์ กกฝ้าย กองกลางตัวรับจาก นครปฐม เอฟซี มาเสริมทีม

ล่าสุดทางสโมสร ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวนักเตะใหม่รายที่สองของฤดูกาลหน้าอย่าง แอนโธนี คาร์เตอร์ กองหน้าสัญชาติออสเตรเลีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังจากที่เจ้าตัวได้เสร็จสิ้นกระบวนการกักตัวของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เป็นระยะเวลา 14 วัน และผ่านการตรวจร่างกายแล้ว

แอนโธนี คาร์เตอร์ ด้วยความสูง 192 เซนติเมตร เผยความรู้สึกเป็นครั้งแรกหลังได้ย้ายมาร่วมทีมว่า รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้มาเป็นนักเตะของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ หลังจากได้รับการติดต่อจากสโมสร ก็ใช้เวลาไม่นานในการตัดสินใจ เพราะการมาประเทศไทยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะได้ค้าแข้งในทวีปเอเชีย ก็หวังว่าจะสร้างผลงานการทำประตูให้กับทีมเพื่อลุ้นแชมป์รายการต่างๆ ในฤดูกาลหน้า รวมถึงเพิ่มโอกาสในการติดทีมชาติออสเตรเลียครั้งแรกในชีวิตให้ได้

สำหรับ คาร์เตอร์ เริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งที่ยุโรปตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยผ่านการร่วมทีมเยาวชนของ วิเชนซ่า และ ปาร์ม่า สองทีมดังจากอิตาลี ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของลีกโรมาเนียอย่าง ซีเอฟอาร์ คลูจ หลังจากนั้นสองฤดูกาลถัดมาเจ้าตัวตัดสินใจหาความท้าทายครั้งใหม่ด้วยการย้ายไปเล่นที่ประเทศโปรตุเกสกับทีม โทรเฟนเซ่ และสามารถโชว์ผลงานได้ดีจนถูก เบนฟิก้า ทีมลีกโปรตุเกส ซื้อตัวไปร่วมทีมชุดบีเพื่อลงเล่นในลีกรอง ก่อนที่ในฤดูกาลต่อมา คาร์เตอร์ ได้ย้ายไปทีมร่วมลีกา 2 อย่าง อคาเดมิโก้ วิซู ซึ่งเป็นสโมสรล่าสุดก่อนที่จะบินลัดฟ้ามาประเทศไทยเพื่อเซ็นสัญญากับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยในฤดูกาลล่าสุดเจ้าตัวลงเล่นให้ อคาเดมิโก้ วิซู ไปทั้งหมด 31 นัด และทำไปได้ 9 ประตู

การมาร่วมทีมทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ของคาร์เตอร์ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะออสเตรเลียคนแรกของสโมสรที่ลงเล่นในฐานะโควต้าเอเชีย ซึ่งเจ้าตัวได้เลือกที่จะสวมเสื้อหมายเลข 11 แทนที่ของ อานนท์ อมรเลิกศักดิ์ ปีกดาวรุ่งทีมชาติไทยที่จะเปลี่ยนไปใส่หมายเลข 7 แทน

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//