บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว จักพัน ไพรสุวรรณ แนวรับสารพัดประโยชน์เป็นที่เรียบร้อย

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว จักพัน ไพรสุวรรณ แนวรับสารพัดประโยชน์วัย 26 ปี จาก สมุทรปราการ ซิตี้ เข้ามาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อลุยการแข่งขันในฤดูกาล 2021/22 โดยเจ้าตัวจะได้ทำงานร่วมกับอดีตเพื่อนร่วมทีม “เขี้ยวสมุทร” อย่าง เออร์เนสโต ภูมิภา ที่ย้ายสู่ถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ก่อนหน้านี้

สำหรับ จักพัน มีทีเด็ดในเรื่องของ ลูกยิงไกล, ลูกฟรีคิก และลูกนิ่งต่างๆ รวมถึงสามารถเล่นได้ในทุกตำแหน่งของเกมรับ และขยับขึ้นไปแผงมิดฟิลด์ได้อีกด้วย โดยเจ้าตัวแจ้งเกิดตั้งแต่สมัยเล่นฟุตบอลขาสั้นให้กับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จนติดทีมนักเรียนไทยในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และอายุไม่เกิน 18 ปี กระทั่งมาติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

ส่วนการเล่นฟุตบอลอาชีพเริ่มครั้งแรกเมื่อปี 2015 กับทีม จามจุรี ยูไนเต็ด ในศึกดิวิชั่น 2 (ไทยลีก 3 ในปัจจุบัน) ก่อนจะขึ้นมาเล่นไทยลีกครั้งแรกในปีถัดมากับ พัทยา ยูไนเต็ด (สมัยนั้น) ซึ่งเจ้าตัวสู้จนได้เป็นตัวหลักในปี 2018 เรื่อยมาจนถึงล่าสุด โดยเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา “นุ้ก” จักพัน ลงสนามบนเวทีไทยลีก 28 นัด 2,506 นาที ทำได้ 1 ประตู ช่วยทีมเก็บคลีนชีท 8 นัด นอกจากนี้ ยังมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก ในศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ด้วย ก่อนจะย้ายสู่ถิ่น ลีโอ สเตเดี้ยม ในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//