ช็อควงการฟุตบอล เมสซี่ ประกาศอำลาสโมสร หลังตกลงสัญญาใหม่ไม่ได้

บาร์เซโลน่า ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะอำลาจากสโมสร ไม่มีการต่อสัญญาใหม่เกิดขึ้น สัญญาของ เมสซี่ เป็นเรื่องที่ไม่สามารถตกลงได้มาอย่างยาวนานภายหลังไม่มีการต่อสัญญาใหม่เกิดขึ้น จนกระทั่งสัญญาของเขาสิ้นสุดลงในสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถึงอย่างนั้นทั้งสองฝ่ายยังคงตั้งใจที่จะให้การเซ็นสัญญาใหม่เกิดขึ้น แต่ติดอุปสรรคที่ บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องจัดการปัญหาเรื่องการเงินของสโมสรก่อนถึงจะดำเนินการเซ็นสัญญาเขาได้

เดือนที่แล้วแข้งวัย 34 ปีตอบตกลงสัญญายาว 5 ปีที่ทำให้เขาได้รับค่าเหนื่อยน้อยลงครึ่งนึง แทนที่จะเป็นการต่อสัญญา 2 ปีเหมือนอย่างที่คุยกันทีแรก ด้วยความหวังว่าการตกลงแบบนี้จะทำให้การเงินของสโมสรเป็นไปตามกฏเพดานค่าเหนื่อยของลาลีก้า บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องระบายนักเตะออกจากทีมเพื่อการต่อสัญญาใหม่กับ เมสซี่ แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาหาทางออกไม่พบ ทีแรกการเซ็นสัญญาใหม่ระหว่างสโมสร กับ เมสซี่ จะเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดี แต่สถานการณ์กลับตาลปัตรเมื่อรายงานอ้างว่าการต่อสัญญาจะไม่เกิดขึ้น จากนั้นไม่นานสโมสรก็ยืนยันอย่างเป็นทางการว่านักเตะจะอำลาจากทีม

จาการแถลงการณ์ของสโมสร ถึงแม้ บาร์เซโลน่า และ ลิโอเนล เมสซี่ จะบรรลุข้อตกลงกันและทั้งสองฝ่ายต่างตั้งใจที่จะเซ็นสัญญากัน แต่การเซ็นสัญญาไม่เกิดขึ้นเพราะอุปสรรคเรื่องโครงสร้างและการเงิน ด้วยเหตุผลดังกล่าว, เมสซี่ จะไม่อยู่กับ บาร์เซโลน่า อีกต่อไป ทั้งสองฝ่ายต่างเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่สุดท้ายแล้วความปรารถนาของนักเตะกับสโมสรไม่กลายเป็นจริง บาร์เซโลน่า ขอแสดงความขอบคุณ เมสซี่ อย่างสุดหัวใจสำหรับที่ช่วยให้ให้สโมสรยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้นและขอให้เขาโชคดีกับอนาคตทั้งในเรื่องส่วนตัวและชีวิตนักฟุตบอล

ต้องยอมรับว่าเมสซี่ เคยพยายามอำลาจาก บาร์เซโลน่า มาแล้วในเดือนสิงหาคม 2020 ด้วยการขอขึ้นบัญชีย้ายอย่างเป็นทางการ หลังความสัมพันธ์ของเขากับ โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสคนก่อนลงเอยไม่ดี อย่างไรก็ตาม โจอัน ลาปอร์ต้า ถูกเลือกเข้ามาเป็นประธานสโมสรคนใหม่และพยายามโน้มน้าวให้เขาอยู่ต่อ ก่อนจะมาเจออุปสรรคเรื่องของการเงิน

เมสซี่ ย้ายมาอยู่กับทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันตั้งแต่อายุ 13 ก่อนกลายเป็นนักเตะที่ยิงประตูมากสุดและลงสนามมากสุดตลอดกาลของสโมสร ด้วยการยิงไป 672 ประตูจากการลงเล่น 778 เกมในทุกรายการ เขายังพบกับความสำเร็จมาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ลาลีก้า 10 สมัย, โคปา เดล เรย์ 7 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัยและแชมป์สโมสรโลกอีก 3 สมัย อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//