พรีเมียร์เผย VAR จะขึ้นรีเพลย์บนจอในสนาม-อาจเว้นบ้านหงส์และผี

พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ยืนยันว่าการใช้งาน VAR ที่จะเริ่มในฤดูกาล 2019/20 นั้นนอกจากจะมีกราฟฟิคอธิบายแฟนบอลในสนามแล้วยังจะมีภาพหรือคลิปรีเพลย์ในจังหวะที่สำคัญขึ้นบนจอในสนามด้วย อย่างที่ทราบกันแล้วว่าหลังจากทดลองใช้งานในฤดูกาลที่เพิ่งจบไป ลีกสูงสุดอังกฤษจะเอาเทคโนโลยีที่ชาวบ้านมีไปก่อนเกือบหมดแล้วนี้มาใช้ในฤดูกาลหน้า

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาฝ่ายจัดการแข่งขันระบุว่าหาก VAR ทำให้เกมมีการดีเลย์หรือมีจังหวะเปลี่ยนคำตัดสินของผู้ตัดสิน ในสนามจะมีกราฟฟิคอธิบายให้แฟนบอลได้เห็นด้วย ยิ่งไปกว่านั้นหาก VAR เชื่อว่าคลิปวิดีโอที่พวกเขามีจะช่วยอธิบายให้แฟนบอลเข้าใจอย่างชัดเจนก็จะทำการขึ้นโชว์ให้เห็นทันที

อย่างไรก็ตามหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง สนามของ ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่สามารถให้ความสะดวกดังกล่าวได้ เนื่องจากพวกเขาเป็นสองสโมสรในลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้าที่ไม่มีจอใหญ่ในสนาม ซึ่งตรงนี้พรีเมียร์ลีกบอกว่าหากสโมสรใดที่ไม่มีจอใหญ่ในสนาม จะเป็นการประกาศผ่านเครื่องเสียงหรือตัวหนังสือวิ่งบนสกอร์บอร์ดแทน

นอกจากนี้พรีเมียร์ลีกยังมองถึงความเป็นไปได้ที่จะอำนวยความสะดวกให้แฟนบอลด้วยการส่งภาพการตัดสินด้วย VAR เข้ามือถือผ่านทางแอพพลิเคชั่นแทน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//