มาโน เปิดใจ ขอตอบแทนความไว้วางใจด้วยพาคว้าถ้วย ซูซูกิ คัพ กลับไทยให้ได้

มาโน โพลกิ้ง เปิดใจครั้งแรกหลังได้รับแต่งตั้งให้คุมทัพทีมชาติไทยชุดใหญ่ ขอตอบแทนความไว้วางใจด้วยพาคว้าถ้วย ซูซูกิ คัพ กลับไทยให้ได้

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ประกาศแต่งตั้ง มาโน โพลกิ้ง นั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ เพื่อสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 โดยมี มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมเป็นผู้เลือก พร้อมด้วยทีมงานอย่าง จเด็จ มีลาภ และ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน สองผู้ฝึกสอนระดับโปรไลเซนส์

โดย กุนซือชาวเยอรมัน-บราซิล ได้เปิดใจครั้งแรกผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ผมไม่สามารถอธิบายเป็นคําพูดได้ว่ารู้สึกอย่างไรในตอนนี้ ผมแค่มีความสุข ภูมิใจ ตื่นเต้น และมั่นใจ ประเทศไทยก็เหมือนบ้านของผม ผมรักผู้คนและวัฒนธรรมที่นี่ตั้งแต่ผมมาถึงเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตอนนี้ผมจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อแสดงถึงความไว้วางใจ กับสตาฟฟ์ ผู้เล่น โดยเฉพาะแฟนคลับที่รู้ว่าเราทําได้ ผมจะตั้งใจและทํางานหนักต่อจากนี้เพื่อนําถ้วย ซูซูกิ คัพ กลับไทย

สำหรับ มาโน โพลกิ้ง เข้ามาทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2012 โดยเริ่มจากการเป็นผู้ช่วยโค้ชของ วิลฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ก่อนจะผันตัวไปคุมทีมระดับสโมสรในไทยยาวนานถึง 8 ปี ได้แก่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนจะย้ายไปคุมทีม โฮจิมินห์ ซิตี้ ในศึกวีลีก ฤดูกาล 2020/21

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//