โซลันกี้ ซูฮก สามประสานตัวรุกของลิเวอร์พูล ยอมรับไม่สามารถแย่งตำแหน่งพวกเขาได้

โดมินิค โซลันกี้ ศูนย์หน้าของ บอรันมัธ ยอมรับว่าเขาตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ก่อนหน้านี้เพราะโอกาสลงสนามแต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่สามารถแย่งตำแหน่งกับ 3 ประสานในแนวรุกของทีมได้ แข้งวัย 24 ปี เคยเป็นดาวรุ่งหน้าจบตามองตอนยังค้าแข้งให้กับ เชลซี ก่อนจะเลือกย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูลหลังหมดสัญญาในปี 2017 ทว่าเจ้าตัวกลับแจ้งเกิดไม่ได้ แม้ได้โอกาสไปพอสมควรจนถูกปล่อยให้กับ บอร์นมัธ ในปี 2019 ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์

โดยเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงการตัดสินใจเลือกย้ายไปค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ ตอนนั้นว่า สัญญาของผมที่ เชลซี มันหมดแล้วและก็มองหาตัวเลือกอื่นก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะเข้ามา พวกเขาเป็นสโมสรใหญ่มากและผมรู้ดีว่าพวกเขาอยากให้โอกาสดาวรุ่ง ผมคิดว่าเรื่องนี้แหละที่ทำให้ผมตัดสินใจย้ายไปที่นั่น

โซลันกี้ ได้รับโอกาสลงสนามในซีซั่นแรกไปถึง 27 นัด แต่ก็ทำได้เพียงแค่ประตูเดียวและส่วนใหญ่จะรับบทบาทเป็นตัวสำรองของ 3 ประสานแนวรุกอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และซาดิโอ มาเน่ มันไม่มีอะไรได้มาง่ายๆในโลกฟุตบอล แนวรุกทั้งสามคนที่นั่นคือระดับที่เกินคาดฝัน ผมไม่คิดว่าจะมีใครไปแย่งตำแหน่งของพวกเขาได้ ตอนนั้นผมก็ยังไม่ได้เติบโตเหมือนตอนนี้ด้วย เรื่องนี้ก็มีส่วน แต่มันก็ยังเป็นเรื่องยากเสมอที่จะยึดตำแหน่งในทีมที่มีนักเตะระดับคุณภาพหลายคนแบบนั้น

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//