ศศลักษณ์ ส่อแววถอนตัวทีมชาติ ล่าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ หลังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้า

ศศลักษณ์ ไหประโคน ส่อแววถอนตัวช่วยทัพทีมชาติ ล่าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ หลังยังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าจากการฝึกซ้อมกับต้นสังกัด ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมในเคลีก เกาหลีใต้

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 – 1 มกราคม 2565 โดยทัพ “ช้างศึก” อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ สิงคโปร์ (เจ้าภาพ), เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต

โดยก่อนหน้านี้ ศศลักษณ์ ไหประโคน อยู่ในลิสต์รายชื่อ 69 คนของ มาโน โพลกิ้ง ก่อนจะประกาศ 30 คนสุดท้ายในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ แต่จากปัญหาอาการบาดเจ็บที่ยังไม่ดีขึ้น ทำให้ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ต้นสังกัดของ ศศลักษณ์ ได้ส่งหนังสือตอบกลับมายัง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่า พร้อมส่งตัวให้ทีมชาติไทย แต่ ศศลักษณ์ ยังมีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าอยู่ และอาจจำเป็นที่จะต้องถอนตัว

ขณะเดียวกัน พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “ทางชุนบุคได้ส่งหนังสือตอบกลับมาให้กับทางสมาคมฯ ว่าอนุญาตให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน มาร่วมทีมชาติไทยได้ แต่ก็แจ้งด้วยว่ายังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ ก็อยู่ที่ มาโน่ โพลกิ้ง จะเป็นคนตัดสินใจว่าจะเรียกติดทีมไปหรือไม่ เพราะสภาพร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์จากอาการบาดเจ็บ”

สำหรับ ศศลักษณ์ ไหประโคน ถือเป็นนักเตะไทยคนแรกในรอบ 35 ปี ที่มีโอกาสลงเล่นลีกสูงสุดของเกาหลีใต้ หลังย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ด้วยสัญญายืมตัวจนถึงสิ้นปี 2564

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//