คอเกม เซ็ง Final Fantasy 16 ถูกเลื่อนไปอีก 6 เดือน หลังจากปัญหาโควิด-19 ระบาดหนัก

Final Fantasy 16 จะถูกเลื่อนไปอีก 6 เดือน หลังจากปัญหาโควิด-19 ระบาดหนัก เป็นปัญหาเกมอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ สำหรับการระบาดของโควิด 19 ที่ทำให้เกมหลายค่ายถูกเลื่อนกลายเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นให้เห็นบ่อยครั้ง เพราะการระบาดทำให้การทำงานนั้นยากขึ้นไปด้วย ซึ่ง Final Fantasy 16 ก็เป็นอีกเกมที่ต้องเจอกับปัญหานั้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน

Naoki Yoshida หรือที่หลายคนรู้จักเขาในชื่อ Yoshi-P ผู้กอบกู้เกม Final Fantasy 14 ที่ได้มาเป็น producer ของภาค 16 ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า ก่อนหน้านี้เขาได้ให้สัญญาว่าจะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ FF16 ในข่วงปลายปี 2021 แต่เขาต้องขอแสดงความเสียใจที่จะต้องแจ้งว่าเขาไม่สามารถทำตามสัญญานั้นได้ เนื่องจากปัญหาโควิด-19 ทำให้การพัฒนาเกมนั้นล่าช้าไปอีกครึ่งปี

เขาได้เสริมว่า Final Fantasy 16 นั้นมีทีมพัฒนาที่ใหญ่มาก ทำให้การกระจายงานในช่วงโควิด-19 เป็นเรื่องที่ลำบาก ซึ่งส่งผลกระทบให้เกิดการดีเลย์อย่างที่เห็น โดยเราได้ใช้เวลาในปี 2021 รวบรวมปัญหาต่างๆ แต่พยายามแก้ไขมันให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็น เรื่องของ graphic ระบบการต่อสู้ ฉาก Cutscene ต่างๆ และองค์ประกอบโดยรวม เพื่อทำให้ตัวเกมออกมาดีที่สุด จนทำให้ผู้ผลิตเกมนั้นต้องเลื่อนการวางจำหน่ายอย่างน้อย 6 เดือน หรือมากกว่านั้น จนกว่าจะสถานการณ์ดีขึ้น

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//