แข้ง “ช้างศึกซีเกมส์” ตบเท้าเข้ารายงานตัว โค้ชแบนคุมซ้อมต่อหน้านิชิโนะ 23 พ.ย.ได้ฤกษ์บินไปฟิลิปปินส์


เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14.00 น. ที่แคมป์บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมลงทำศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้เดินทางมารายงานตัวเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อม ซึ่งนักเตะที่ประกาศรายชื่อออกมา 24 คน ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวทั้งสิ้น 20 คน นำโดย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, วิศรุต อิ่มอุระ, สิทธิโชค ภาโส และชินภัทร์ ลีเอาะ
ส่วนนักเตะอีก 4 คนจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ศฤงคาร พรหมสุภะ, ชาติชาย แสงดาว, มาร์โค บัลลินิ และ พัชรพล อินทนี จะเดินทางเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมในช่วงเย็นนี้ เวลา 17.00 น. ซึ่ง ซึ่ง อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่จะเดินทางมาชมการฝึกซ้อมด้วยตนเอง
โดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า “ครั้งนี้ผมได้รับมอบหมายจาก โค้ชนิชิโนะ ให้มาทำหน้าที่แทน โค้ชอิสสระ ซึ่งสิ่งที่ต้องเน้นในแคมป์นี้ก็คือเรื่องพละกำลัง การเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนทัวร์นาเมนต์ ซึ่งความฟิตเป็นเรื่องที่จะเน้นเป็นพิเศษ การใส่รายละเอียดต่างๆ ยังไม่สามารถทำได้เต็มร้อย ผมแค่มาทำให้รูปแบบการเล่นของทีมเป็นไปอย่างมีระบบเหมือนกับทีมชุดใหญ่ โค้ชนิชิโนะ บอกว่าสตาฟฟ์โค้ชทุกคนเรียนรู้รูปแบบการฝึกซ้อมต่างๆ สไตล์การเล่น และระบบการเล่นจากตัวเขาเยอะแล้ว ทำให้มีความมั่นใจว่า เมื่อเขามาทำหน้าที่เฮดโค้ชในการลงแข่งขันจริงจะสามารถใส่แท็คติคและวิธีการเล่นให้กับนักเตะได้เลย”
“ในฐานะที่เคยมีประสบการณ์ในการเล่นซีเกมส์ ผมพยายามแนะนำน้องๆ เพราะ ทัวร์นาเมนต์นี้จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก เพราะต้องแบกความหวังคนทั้งประเทศ คือต้องเป็นแชมป์ เราต้องเตรียมพร้อมตัวให้พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อไปรับแรงกดดันตรงนั้นให้ได้”
ส่วนนักเตะจากทีมชาติไทย ชุดใหญ่ คือ ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะตามสมทบกับทีมภายหลัง จากนั้นจะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 20 คนสุดท้าย และวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 นักเตะ รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ช จะเดินทางไปยังประเทศฟิลิปปินส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//