จัดหนัก! เมืองทอง เปิดตัว “ซาโตะ-แดร์เลย์” บู๊เลก 2

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว ไดสุเกะ ซาโตะ วิงแบ็คซ้ายทีมชาติฟิลิปปินส์ และ วันแดร์เลย์ ดิอาส มารินโญ กองหน้าชาวบราซิลจาก อาเวส ทีมในลีกโปรตุเกส มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ

โดยแนวรับลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่น จะย้ายมาร่วมทีม กิเลนผยอง ในโควตาอาเซียน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เดินทางไปชมเกมที่ต้นสังกัดใหม่เปิดบ้านชนะ ตราด เอฟซี 3-0 ที่เอสซีจี สเตเดียม วันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับหัวหอกวัย 31 ปี ที่ผ่านการตรวจร่างกายพร้อมลงฝึกซ้อมกับทีมเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน

วันแดร์เลย์ ดิอาส มารินโญ่ “แดร์เลย์” ดาวยิงคนใหม่เปิดใจว่า “ส่วนตัวรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากกับการได้มาร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ในอาชีพ กับการได้มีโอกาสมาเล่น ส่วนเป้าหมายส่วนตัวก็จะมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างเต็มที่ ทำผลงานในสนามออกมาให้ดีที่สุด เพื่อพาทีมกลับสู่เส้นทางที่ควรเป็น และประสบความสำเร็จในอนาคต สุดท้ายก็อยากฝากถึงแฟนบอล เมืองทอง ร่วมให้กำลังใจกับการมาเล่นที่นี่”

ขณะที่ ไดสุเกะ ซาโตะ เปิดใจว่า “ที่ผ่านมาได้มีโอกาสติดตามฟุตบอลไทยมาพอสมควร ถือเป็นลีกที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง การย้ายมาร่วมทีมชั้นนำอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม และดีใจเป็นอย่างมาก ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายครั้งสำคัญ ขอบคุณทางสโมสรที่เชื่อมั่นในศักยภาพฝีเท้าของตัวเอง ส่วนเป้าหมายก็จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จร่วมกัน”

สำหรับ ไดสุเกะ ซาโตะ วิงแบ็ควัย 24 ปี มีคุณแม่เป็นคนฟิลิปปินส์ และ คุณพ่อเป็นคนญี่ปุ่น เติบโตจากเยาวชนของ อุราวะ เรด ไดมอนส์ ในช่วงปี 2007 – 2012 ก่อนย้ายมามาค้าแข้งในฟิลิปปินส์ ในช่วงปี 2014 -2016 ขณะเดียวกันเคยค้าแข้งอยู่ในยุโรปกับทีมในลีกเดนมาร์ก และ โรมาเนีย นอกจากนี้ยังติดทีมชาติฟิลิปปินส์ ชุดใหญ่ไปแล้ว 44 นัด พร้อมทั้งเคยลงเล่นรายการสำคัญทั้งเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ , ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และ เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ขณะที่ วันแดร์เลย์ ดิอาส มารินโญ หรือ “แดร์เลย์” ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งมาแล้วหลายประเทศ ทั้งที่ บ้านเกิดบราซิล , โปรตุเกส และ ตุรกี โดยเป็นหนึ่งในขุนพลชุดเทรเบิ้ลแชมป์ ของ เบนฟิกา เมื่อปี 2014-15 โดยซีซั่นล่าสุดในเกมลีกลงเล่น 30 นัด แอสซิสต์ 2 ครั้ง และยิง 4 ประตู ซึ่งจะใส่หมายเลข 87 ส่วน ไดสุเกะ ซาโตะ จะสวมหมายเลข 22 ลงช่วยกิเลนฯ ในเลกสอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//