ไวจ์นาลดุม อวยเก่ง ชมเปราะทีมตอนนี้อยู่ทิศทางที่ดี

จอร์จินิโอ ไวจ์นาลดุม กองกลางของลิเวอร์พูลชี้ว่าพวกเขาก้าวหน้าขึ้นเยอะในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเห็นได้จากการคว้าชัยชนะในเกมอันยากลำบากแม้พวกเขาเล่นได้ไม่ดี แชมป์ยุโรปในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาคือแชมป์แรกของเยอร์เก้น คล็อปป์นับตั้งแต่เข้ามาคุมลิเวอร์พูลในปี 2015 นอกจากนี้ยังพาทีมคว้ารองแชมป์พรีเมียร์ลีกโดยแต้มน้อยกว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่คว้าแชมป์เพียงแค่คะแนนเดียว

แม้ช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะมีลุ้นแชมป์บ้างหรือหมดลุ้นบ้าง แต่ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์เชื่อว่าพวกเขาก้าวหน้าขึ้นเยอะตลอดช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา ไวจ์นาลดุมบอกผ่านเว็บไซต์สโมสร ว่า เราก้าวหน้าขึ้นเยอะเลย คุณเห็นได้จากผลการแข่งขันรวมไปถึงแนวทางการเล่นของเรา เราเติบโตขึ้นในระหว่างฤดูกาล เราเริ่มต้นได้ดีมากและเราเอาชนะเกมยากๆมาได้ ซึ่งเมื่อก่อนเป็นเรื่องค่อนข้างยากและถ้าเราไม่เล่นให้ดีมากๆเราก็เอาชนะไม่ได้ นั่นเป็นเรื่องที่ยากมาก

แต่ในฤดูกาลนี้เราเอาชนะเกมแบบนั้นได้ เราเรียนรู้เยอะเลยล่ะ ทุกคนเป็นนักเตะที่ดีขึ้นจากที่เคย ความก้าวหน้าแบบนี้ต้องยกเครดิตให้กับคล็อปป์ แต่ไวจ์นาลดุมคิดว่าหนึ่งในเพื่อนร่วมทีมของเขาก็เป็นคนสำคัญต่อความสำเร็จของลิเวอร์พูล เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์คมีบทบาทสำคัญในเกมรับที่ดีที่สุดของลีกและคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอพเอฟด้วย

สิ่งที่ประทับใจผมมากที่สุดในตัวของเฟอร์กิลคือเขาเล่นได้สม่ำเสมอ แทบไม่ทำพลาดเลย เขาพัฒนาฝีเท้าได้ดีมากตั้งแต่ที่เซลติก, เซาแธมป์ตันและมาถึงลิเวอร์พูล เขาพัฒนาขึ้นเยอะ อีกเรื่องที่ผมประทับใจคือนักเตะคนอื่นเล่นดีขึ้นด้วยเมื่อเขาลงเล่น, กองหลังที่อยู่เคียงข้างเขาเล่นเกมรับดีขึ้น, นักเตะที่อยู่ข้างหน้าเขาเล่นดีขึ้นเพราะพอคุณลงสนามและรู้ว่าเขายืนอยู่ด้านหลัง คุณก็รู้สึกถึงความปลอดภัย ไวจ์นาลดุม กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//