หนองบัวพิชญ มองไกลร่วมพันธมิตรกับ โชนัน เบลมาเร่ สโมสรเจลีก ด้วยสัญญา 3 ปี

หนองบัวพิชญ เอฟซี เซ็นสัญญาลงนามร่วมเป็นพันธมิตรกับ โชนัน เบลมาเร่ สโมสรชั้นนำในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ด้วยสัญญา 3 ปี (ฤดูกาล 2022-2024) พร้อมสร้างความร่วมมือ พัฒนาศักยภาพนักเตะและโค้ช

สุเทพ ภู่มงคลสุริยา ประธานสโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี เปิดเผยว่า สโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับสโมสรโชนัน เบลมาเร่ ทีมชั้นนำจากเจลีก ประเทศญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์ตรงกันในการสนับสนุนพัฒนาวงการฟุตบอล และยกระดับศักยภาพทีม รวมถึงส่งเสริมภาพลักษณ์สโมสร ผมเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้ คือก้าวสำคัญในการยกระดับทีม โดยเป็นความร่วมมือกันเพื่อพัฒนาทั้งด้านศักยภาพนักกีฬาโดยตรงทั้งระดับชุดใหญ่และเยาวชน ด้านการทำการตลาดระหว่างประเทศ และการส่งเสริมข้อตกลงด้านการแลกเปลี่ยนผู้เล่นระหว่างกัน

พร้อมกันนี้บอสใหญ่พญาไก่ชน กล่าวว่า ในส่วนของการพัฒนาระบบอคาเดมี่ร่วมกัน เพื่อ เป็นประโยชน์แก่นักฟุตบอลเยาวชนของสโมสร และเป็นการสร้างเส้นทางที่ชัดเจนเพื่อก้าวเข้าสู่ เส้นทางของฟุตบอลอาชีพ พร้อมกับการอบรมแลกเปลี่ยนความรู้ของสตาฟฟ์โค้ชในด้านการ บริหารจัดการทีม ทั้งนักฟุตบอลตั้งแต่ระดับเยาวชนถึงระดับอาชีพ ซึ่งเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับแฟนบอล และผู้เล่นของสโมสรในการได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันกับทีมระดับนานาชาติ

สำหรับสโมสรฟุตบอลโชนัน เบลมาเร่ ปัจจุบันโลดแล่นอยู่ในเจลีก 1 ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น โดยในอดีตเคยคว้าแชมป์เจลีก ทู มาแล้ว 2 สมัยในปี 2014, 2017 ทั้งนี้โชนันเคยเป็นส่วนหนึ่งของอดีตจังหวัดซางามิ ส่วนเมืองโยโกฮาม่า และคาวาซากิ ที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของอดีตจังหวัดมูซาชิ ทำให้โชนันมีสโมสรคู่แข่งภายในจังหวัดคานางาวะที่สำคัญ ได้แก่ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส, โยโกฮาม่า เอฟซี และคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ซึ่งทั้ง 3 สโมสรตั้งอยู่ที่เมืองท่าด้วย

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//