บาร์เซโลน่า ได้เปิดตัว โอบาเมอย็อง แล้ว หลังยกเลิกสัญญากับ อาร์เซน่อล แบบไม่มีค่าตัว

บาร์เซโลน่า ได้เปิดตัว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง แล้วหลังยกเลิกสัญญากับ อาร์เซน่อล เปิดทางให้ย้ายซบแบบไม่มีค่าตัว ดาวเตะวัย 32 ปีเซ็นสัญญากับทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันจนถึงปี 2025 มีค่าฉีก 100 ล้านยูโร แต่มาพร้อมอ็อปชั่นยกเลิกสัญญาได้ในปี 2023

บาร์เซโลน่า เข้าทาบทาม อาร์เซน่อล เพื่อคว้านักเตะแบบเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยทีแรกจะเป็นการยืมตัว อย่างไรก็ตามพวกเขาลงเอยได้นักเตะมาแบบฟรีๆหลังหมดสัญญากับสังกัดเดิม

โอบาเมอย็อง เดินทางไปถึงบาร์เซโลน่า โดยที่ะการเจรจาไม่เรียบร้อยดีกับอาร์เซน่อล ถึงอย่างนั้นก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เขาเข้าตรวจร่างกายและปิดดีลทันเวลา ทีแรกการเจรจาทำท่าจะล่มลงด้วยซ้ำเพราะทั้งสองสโมสรเจรจาเรื่องค่าเหนื่อย โอบาเมอย็อง ไม่ลงตัว ถึงอย่างนั้นพวกเขาคุยกันต่อและลงเอยที่ อาร์เซน่อล ยอมยกเลิกสัญญานักเตะเปิดทางเข้าย้ายสู่ถิ่น คัมป์ นู ในแบบไร้ค่าตัว

เชื่อกันว่า ชาบี้ เฮดโค้ชของ บาร์เซโลน่า หมายตาดาวยิงชาวกาบองไว้เป็นเป้าหมายหลักสำหรับการเสริมแดนหน้า และวางแผนให้เขาลงเล่นในตำแหน่งกองหน้า ทั้งนี้ต้องรอดูว่า โอบาเมอย็อง จะฟิตพร้อมสำหรับการประเดิมสนามในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ หลังห่างหายจากการลงสนามมาตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม

โอบาเมอย็อง กลายเป็นนักเตะแนวรุกรายล่าสุดที่ย้ายซบ บาร์เซโลน่า ให้หลังจากเสริมทั้ง เฟร์ราน ตอร์เรส และ อาดาม่า ตราโอเร่ เข้ามาในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม เขาย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ในเดือนมกราคม 2018 โดยผ่านการลงสนามไป 163 เกมในทุกรายการและยิงได้ 92 ประตู

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//