คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สั่งแบน ศธราวุทธ ตัดสินเกมชั่วคราวในไทยลีก

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีคำสั่งให้ผู้ตัดสิน ศธราวุทธ ขันทะวิชัย หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวในการแข่งขัน ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์นี้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างพิจารณาบทลงโทษ

ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย ลงทำหน้าที่ชี้ขาดในเกมที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 ซึ่งมีดราม่าเกิดขึ้นเมื่อเป่าให้ ขอนแก่น ได้ 2 จุดโทษติดต่อกันในเวลาเพียง 10 นาที อีกทั้งยังให้ใบแดง ลูคัส โรชา ทำให้ เมืองทอง ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 27 ส่งผลให้หลังจบการแข่งขัน เมืองทอง ได้ยื่นเรื่องต่อคณะวินัยฯ เพื่อให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินทันที

ล่าสุดเบื้องต้นคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท คาดโทษให้ ศธราวุทธ ขันทะวิชัย หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวในการแข่งขัน ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์นี้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างพิจารณาบทลงโทษ และจะมีการตัดสินบทลงโทษอีกครั้งในลำดับต่อไป

ขณะเดียวกัน ทางคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สั่งลงโทษปรับเงิน เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 กรณี ดังนี้

1.ปรับเงินเมืองทอง ยูไนเต็ด จำนวน 10,000 บาท ตามความผิดข้อ 2.1 เนื่องจาก กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมไม่สวมไอดีการ์ด

2.ปรับเงิน เมืองทอง ยูไนเต็ด จำนวน 20,000 บาท ตามความผิดข้อ 4.2 เนื่องจากมีบุคคลอื่นที่ไม่มีชื่อ ผ่านรั้วกั้นเข้าไปในสนาม

ทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท มีบทลงโทษ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เช่นเดียวกัน โดย ปรับเงินจำนวน 10,000 บาท ตามความผิดข้อ 2.1 เนื่องจาก คาร์ลอส เอดูอาร์โด กุนซือของทีม ไม่สวมไอดีการ์ด

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//