น่าตื่นเต้น! ทูเคิ่ลเปิดใจหลังเชลซีทะลุชิงเอฟเอกับลิเวอร์พูล

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือทีม เชลซี เปิดปากเผยว่าเกมชิงชนะเลิศกับ ลิเวอร์พูล ในถ้วย เอฟเอคัพ นับเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นหลังพา สิงห์บลูส์ ผ่านเข้าไปพบกับอริเก่าในอีกรายการได้สำเร็จจากการสยบ คริสตัล พาเลซ 2-0 ในรอบตัดเชือก เอฟเอคัพ ที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เม.ย.
เชลซี เพิ่งเสียท่าให้กับ ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ ด้วยการดวลลูกโทษแบบมาราธอน แต่พวกเขามีโอกาสหยุดความฝันการคว้าแชมป์สี่รายการในซีซั่นนี้ของ หงส์แดง ได้หลังพิชิต พาเลซ ทีมร่วมเมืองได้ตามคาด ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ได้อีกรายการ
“มันไม่ใช่เกมที่ง่ายเพราะเราต้องลงเล่นสามเกมในสามรายการ มันเป็นความท้าทายในแง่ของพละกำลัง ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ลงเล่นในยุโรปด้วยจำนวนนาทีที่มากที่สุด มันเป็นความท้าทายในแง่ของจิตใจเช่นกัน” ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์หลังสร้างผลงานสุดยอดกำชัยได้ทั้ง 11 ครั้งของการคุมทีมลงเล่นฟุตบอลถ้วยรอบตัดเชือก 11 ครั้ง
“ผมคิดว่าเราคุมสถานการณ์ของเกมได้ และเล่นอย่างเอาจริงเอาจัง เราระวังเกมโต้กลับ มันเป็นเกมที่ยาก คู่แข่งของเราเปลี่ยนระบบสองหน คุณไม่อาจเสียสมาธิได้เลยแม้แต่นาทีเดียว”
“รูเบน ลอฟตัส ชีค แข็งแกร่งมากในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน และ เรอัล มาดริด เขาสมควรได้เล่นเป็นตัวจริง แต่เราเล่นในระบบแบ็คโฟร์ เรารู้ว่า รูเบน จะมีผลกระทบต่อการลุกจากม้านั่งตัวสำรอง ผมมีความสุขมาก”
“เขามีความสามารถ และมีอนาคตที่ยาวไกล เขาแสดงความสามารถให้ทุกคนได้เห็นในสนามแล้ว สำหรับเขามันเป็นการก้าวเดินอีกก้าวที่เพิ่มความมั่นใจให้กับเขาเอง”
ต่อการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล ในนัดชิง เอฟเอคัพ กุนซือเลือดด๊อยทช์เอ่ยว่า “ผมแฮปปี้ที่มีส่วนร่วมอีกหน ผมไม่อาจตื้นเต้นและภูมิใจได้มากไปกว่านี้เพราะมันเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ เราจะเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//