ใช้วิจารณญาณในการอ่าน! แฟนบอลขุดอดีตแฉคำพูดตัวแทนยาย่าเรื่องคำสาปเป๊ป

แมนฯ ซิตี้ ดูเหมือนจะมีโอกาสได้ทะลุเข้าไปสู่รอบชิงถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อแมตช์แรกชนะ 4-3 ขณะที่นัด 2 ถูกมาดริดพลิกกลับมาชนะ 3-1 สกอร์รวม 2 เลกพวกเขาชนะ 6-5 ผ่านเข้าไปดวลกับ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
งานนี้บรรดาคอลูกหนังในโลกโซเชียลได้มีการขุดคุ้ยบทสัมภาษณ์ของ ดิมิทรี เซลุค เอเยนต์ของ ยาย่า ตูเร่ อดีตกองกลางคนสำคัญของ “เรือใบสีฟ้า” ซึ่งอำลาสโมสรในปี 2018 ว่า กวาร์ดิโอล่า ไม่ให้โอกาสนักเตะในความดูแลของเขาลงสนามมากเท่าที่ควร จนกลายเป็นชนวนบาดหมางกัน
นอกจากนี้ เซลุค ยังพูดแปลกๆ เกี่ยวกับสิ่งเร้นลับที่เหนือธรรมชาติที่จะทำให้ กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้สัมผัสความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกต่อไป “แนวทางที่เขาปฏิบัติกับ ยาย่า ซึ่งเป็นตำนานสโมสร มีแต่ข้ออ้างต่างๆ นานาที่ไม่ยอมส่งเขาลงเล่น”
“เขา (เป๊ป กวาร์ดิโอล่า) ทำให้ตัวเองเป็นศัตรูกับนักเตะแอฟริกันทั้งหมด แฟนบอลชาวแอฟริกันจำนวนมากหันมาต่อต้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และผมมั่นใจว่าต้องมีหมอผีชาวแอฟริกันจำนวนมากที่ไม่ยอมปล่อยให้ กวาร์ดิโอล่า คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ในอนาคต มันเหมือนคำสาปแช่งของชาวแอฟริกันที่มีต่อ กวาร์ดิโอล่า เวลาจะบอกเองว่าผมพูดถึงหรือเปล่า” เซลุค ระบุ
ทั้งนี้การตกรอบหนล่าสุดทำให้ “เป๊ป” ซึ่งเคยนำ บาร์เซโลน่า สัมผัสแชมป์ถ้วย “หูกาง” มาแล้ว 2 สมัย (2009, 2011) มีสถิติที่สุดเลวร้ายเมื่อต้องตกรอบตัดเชือกรายการนี้ 6 ครั้งกับ บาร์ซ่า 2010, 2012 ตามด้วย บาเยิร์น มิวนิค 2014, 2015,2016 และ แมนฯ ซิตี้ 2022

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//