“ธีราทร” ผงาดคว้านักเตะยอดยี่ยมอาเซียนคัพ ส่วนยอดอัดฉีดพุ่ง 35 ล้านแล้ว


“โก๋อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ที่ซัดประตูชัยให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะ เวียดนาม 1-0 ทำให้สกอร์รวมสองนัด “ช้างศึก” ชนะ 3-2 ผงาดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 สมัยที่ 7 ไปครอบครอง พร้อมคว้ารางวัลส่วนตัวอย่าง MVP ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำรายการ รับเงิน 10,000 US (ประมาณ 330,310 บาทไทย) อีกด้วย
ล่าสุด ดาวเตะวัย 32 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ต้องขอบคุณทุกคน ที่ทำให้เราถึงเป้าหมาย ขอบคุณแฟนบอล ที่มาเชียร์ในวันนี้ จริงๆ ผมไม่เคยหวังรางวัลส่วนตัว ขอบคุณ AFF ที่ให้ รางวัล MVP ก็ขอมอบรางวัลนี้ให้กับทีมสตาฟฟ์ และเพื่อนร่วมทีมทุกคน ถ้าไม่มีทุกคน ผมก็คงมาไม่ถึงในวั
“ส่วนการเล่นทีมชาติไทย ในรายการนี้ ผมอาจจะขอคิดดูก่อน เพราะมันมีหลายปัจจัย สิ่งสำคัญคือ ผมอยากให้ภูมิภาคอาเซียน มีวีเออาร์ เราเป็นเพื่อนบ้านกัน มันไม่ใช่มาไล่เตะกัน แต่เราควรจะมาช่วยกันพัฒนา ไม่ใช่มาเตะกันและทำให้คู่ต่อสู้ได้รับบาดเจ็บ ทำให้เพื่อนบ้านรู้สึกไม่ดี ผมจะพิจารณาอีกครั้งกับถ้วยใบนี้ ฝากแฟนบอลชาวไทย ขอบคุณมากที่เข้ามาเชียร์ในวันนี้ ขอมอบถ้วยในวันนี้ให้กับทุกคน”
ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศอัดฉีดเพิ่มด้วยเงินส่วนตัวจำนวน 5 ล้านบาท หลังทีมชาติไทย พิชิตแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ซึ่งเป็นสมัยที่ 7 ไปครองมากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน
ทำให้ทัพ “ช้างศึก” รับเงินรางวัลรวมแล้ว 35 ล้านบาท จากการคว้าแชมป์อาเซียนครั้งนี้ ประกอบด้วย 20 ล้านบาทจาก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย, 10 ล้านบาทจากเงินรางวัลเอเอฟเอฟ และล่าสุดจากประมุขบอลไทยอีก 5 ล้านบาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//