ชัยชนะยิ่งใหญ่ที่สุด! เทน ฮาก ยกนิ้วแข้งแมนยู แบบเรียงตัว พลิกเกมคว่ำบาร์ซ่า

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกปากชมเชยผลงานของลูกทีมแบบเรียงตัวที่ระเบิดฟอร์มแกร่งออกมายิงประตูแซงชนะ บาร์เซโลน่า พร้อมทั้งผ่านเข้ารอบ 16 ทีมถ้วย ยูโรปาลีก ในการฟาดแข้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 ก.พ.
เทน ฮาก คุมทีมลงเล่นรอบเพลย์ออฟนัดสองในบ้านหลังออกไปเสมอกับ บาร์เซโลน่า เกมแรกที่ คัมป์นู 2-2 และแม้จะโดนสอยตาข่ายก่อนในนาทีที่ 18 ของครึ่งแรกซึ่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซัดลูกโทษไม่พลาด แต่ครึ่งหลังนักเตะ เร้ด เดวิลส์ คายพิษสงตะบันสองเม็ดแซงเข้าวินได้อย่างเหนือชั้นจาก เฟร็ด และ อันโตนี่
“ผมคิดว่าใช่ มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมในฐานะผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เรามีเกมที่ชนะได้อย่างยอดเยี่ยมมาก่อนแล้วในบ้านทั้งกับ ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล” เทน ฮาก กล่าว
“ผมคิดว่าสองเกมกับ บาร์ซ่า ทีมจ่าฝูง ลา ลีกา ซึ่งนำ เรอัล มาดริด แปดแต้มเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก และเราเห็น เรอัล มาดริด เล่นในสัปดาห์นี้เช่นกัน ดังนั้นหากคุณเอาชนะพวกเขาได้ มันก็ใช่เลยว่าต้องเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม”
“ผมคิดว่าเกมในครึ่งแรกเป็นไปอย่างเรียบๆสำหรับทั้งสองทีม ไม่มีโอกาสมากนักทั้งคู่ และหากจะมีทีมนำหน้าก่อนก็น่าจะเป็นเรามากกว่า เรามีโอกาสจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ส ช่วงต้นเกมที่น่าจะเป็น 1-0 แต่เราโดนนำก่อนอย่างไม่จำเป็น”
“มันเป็นส่วนหนึ่งของเกมที่เราสามารถส่ง อันโตนี่ หรือ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ลงเล่นได้ สปีดของพวกเขาเพิ่มพื้นที่ในการเล่นให้เรา การเลี้ยงบอลของพวกเขาทำให้เรามั่นใจ ทั้งคู่ไม่เคยกลัวใคร”
“เฟร็ด เล่นได้ดีมากหลังจากเราตกเป็นรองก่อน เขายิงประตูได้ในเวลาที่เหมาะเจาะ มันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเล่นที่เขาวิ่งสอดเข้าไปได้ดี”
“เรามีนักเตะบุคลิกภาพยอดเยี่ยมทั้ง ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ทั้งสองบุกขึ้นหน้าได้ เรามีทั้ง บรูโร่ และ กาเซมีโร่ ซึ่งแม้ว่าเราจะตกเป็นรอง พวกเขาก็เดินหน้ากันต่อ พวกเขาโฟกัสถึงผลลัพธ์แม้ว่าเราจะเสียลูกโทษแบบง่ายๆ พวกเขามั่นใจว่าจะพลิกสถานการณ์ได้”
“ตอนนี้มันไม่สำคัญสำหรับผมแล้ว ผมใส่ใจถึงเกมกับ นิวคาสเซิ่ล (ชิงดำคาราบาวคัพ) มันเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญกว่า”
“เราต้องชนะพวกเขาหากเราต้องการได้แชมป์ เราเคารพคู่แข่งทุกทีม แต่เรามีความพร้อม และเรามั่นใจว่าเราทำได้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//