สตาร์ทั้งนั้น! เชลซี ส่อโละ10 นักเตะ หลังขาดทุนยับ 5 พันล้าน


เชลซี สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศผลประกอบการฤดูกาล 2021/22 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยที่ขาดทุนสูงถึง 121 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,082 ล้านบาท) ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบมาจากการคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสรคนเก่า
จากตัวเลขขาดทุนดังกล่าวทำให้ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของ “สิงห์บลูส์” คนปัจจุบัน จำเป็นต้องโละนักเตะออกไปบางรายก่อนวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เพื่อไม่ให้ละเมิดกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ที่ต้องมีตัวเลขขาดทุนตลอดช่วงสามปีไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,410 ล้านบาท)
สำหรับนักเตะที่อยู่ในข่ายเสี่ยงกับการอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์นี้มีถึง 10 รายตามรายงานจากสื่อเมืองผู้ดีโดยเป็นนักเตะท้องถิ่น 5 รายคือ เมสัน เมาท์, เทรวอห์ ชาโลบาห์, คอนเนอร์ กัลลาเกอร์, รูเบน ลอฟตัส-ชีค และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย
ขณะที่อีก 5 นักเตะระดับซีเนียร์ที่มีโอกาสจะโดนขายในซัมเมอร์นี้คือ มาเตโอ โควาซิช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย, เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูเซเนกัล, ฮาคิม ซิเย็ค ปีกโมร็อกโก, คริสเตียน พูลิซิช สตาร์ทีมชาติสหรัฐฯ และ เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ สำหรับ ชิลเวลล์ ตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งร่วมลีก โดยหากย้ายทีมก็คาดว่าจะมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,940 ล้านบาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//