อยากไปก็ไป เป๊ปไม่ขวางซาเน่ย้ายทีมถ้าไม่มีความสุข


โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่าตนพร้อมที่จะให้ ลีรอย ซาเน่ ปีกชาวเยอรมันย้ายออกจากทีม ถ้าเจ้าตัวไม่มีความสุขกับการเล่นให้ “เรือใบสีฟ้า” อีกต่อไป
บาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจในตัว ซาเน่ ตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่พวกเขาต้องการเพิ่มตัวเลือกในตำแหน่งริมเส้น ภายหลัง ฟร้องค์ ริเบรี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน บอกลาทีมไป ซึ่งว่ากันว่า แมนฯ ซิตี้ ตั้งค่าหัวของเขาเอาไว้ที่ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,100 ล้านบาท)
ที่จริง แมนฯ ซิตี้ ยังไม่อยากขาย ซาเน่ และพยายามต่อสัญญากับเขามาโดยตลอด หลังเจ้าตัวเหลือสัญญากับทีมอีก 2 ปี อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้แข้งวัย 23 ปีก็ยังไม่ยอมตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่ โดยช่วงที่ผ่านมามีข่าวลือว่าเขาไม่พอใจเท่าไหร่ที่ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงมากเท่าที่ควร โดยในซีซั่นที่แล้วเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกเพียง 21 นัด
หลังจากโดนถามว่าเขาคิดว่า ซาเน่ จะยังอยู่กับทีมในตอนที่ฤดูกาลใหม่เริ่มขึ้นหรือไม่นั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบว่า “ผมคิดว่าอย่างนั้น สโมสรยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้เขาเมื่อปีก่อน แต่ผมก็พูดไปหลายครั้งแล้วว่าผมอยากให้คนมีความสุขกับการได้เล่นให้กับที่นี่ เราจะช่วยให้เขาได้เป็นนักเตะที่ดีที่สุด เรารู้ถึงศักยภาพของเขาดี รวมถึงเรื่องที่ว่าระดับของเขาอยู่ที่ไหน และเรื่องที่ว่าเขามีคุณภาพที่พิเศษที่หาได้ยาก ทั้งเขาและพวกเขารู้ดีว่ามันยากแค่ไหน (ที่ ซาเน่ จะมีโอกาสได้ลงเล่นเป็นตัวจริง) เพราะขุมกำลังของเรามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยม”
กุนซือชาวสเปน กล่าวอีกว่า
“อย่างไรก็ตาม ผมก็พูดกับสโมสรไปเป็น 10 ครั้งแล้วว่าผมอยากให้คนมีความสุขกับการได้อยู่กับที่นี่ ถ้าพวกเขาไม่อยากอยู่กับเรา พวกเขาก็ย้ายออกไปได้ แต่เราอยากให้เขาอยู่กับเราอยู่เสมอ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//