เกมแรกคัดบอลโลกช้างศึกดวลเวียดนามเดือนก.ย. ส่อแววใช้สนามม.ธรรมศาสตร์

ความคืบหน้าของสนามเหย้าเกมแรกในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ย.62 นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสออกมาว่าอาจจะไปใช้สนามสนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา เพราะว่าสนามราชมังคลากีฬาสถาน อยู่ในช่วงปิดปรับปรุงให้พร้อมก่อนศึกฟุตบอล “ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022” รอบสุดท้าย ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า

ล่าสุด นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า “จะขอเช็คกับทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ดูแลสนามราชมังคลากีฬาสถานก่อน ว่าสามารถที่จะใช้จัดการแข่งขันได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้คิดว่าจะไปหาสนามอื่นที่อยู่ในกรุงเทพมหานครที่ผ่านมาตรฐานในการจัด และจุแฟนบอลได้เป็นจำนวนมาก อาจจะเป็นสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพราะว่าเป็นอีกหนึ่งสนามที่เราใช้จัดยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 หากไม่ได้ ก็จะหาสนามใกล้ๆกรุงเทพก่อน”

ส่วนสนามติณสูลานนท์ สงขลา ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะไปจัดที่นั่น นายกรวีร์ กล่าวว่า ตนเองได้สอบถามไปยังจังหวัดสงขลาแล้ว พบว่ายังไม่ได้ติดตั้งไฟสนาม คาดว่าเสร็จไม่ทันเดือนก.ย.อย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามภายในนัดที่ 3 วันที่ 15 ต.ค.62 ที่เราจะเจอกับ ยูเออี ในบ้าน นัดนั้นถ้าหากว่าสนามปรับปรุงไฟทัน มีโอกาสที่จะไปใช้จัดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกในนัดที่ 3 ก็เป็นได้”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//