คล็อปป์ บอกไม่มีปัญหา โชต้า – ฟีโน่ เพราะปลายทางคือชัยชนะเหมือนกัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเขาไม่คิดหนักเกี่ยวกับการเลือกตัวจริงระหว่าง โรแบรโต้ ฟิร์มิโน่ กับตัวรุกฟอร์มร้อนอย่าง ดิโอโก้ โชต้า ล่าสุด ลิเวอร์พูล บุกไปถล่มอตาลันต้า 5-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มดี โดย โชต้า ลงตัวจริงและจัดการซัดแฮตทริคคว้าชัยชนะได้อย่างสวยงาม แข้งทีมชาติโปรตุเกสทำผลงาน ยิง 6 ประตูจาก 4 นัดหลังสุดทุกรายการ ทำให้เกิดคำถามว่าเขาควรที่จะยึดตัวจริงได้แล้วหรือยัง โดยเฉพาะตำแหน่งของฟิร์มิโน่ เนื่องกองหน้าแซมบ้าฟอร์มฝืดยิงได้แค่ลูกเดียวในซีซั่นนี้

หลังเกมเมื่อคืน คล็อปป์พูดถึงเรื่องนี้ว่า การที่เล่นได้ดีัไม่เคยทำให้ผมปวดหัวเลย ในการเลือกทีม นี่เป็นการจัดทีมของเกมคืนนี้ มันสมเหตุสมผลที่เราเลือกใช้ดิโอโก้จากรูปแบบการเล่นของเขา และก็เพราะแนวทางการเล่นของอตาลันต้าด้วย สกิลของดิโอโก้มันช่วยทีมได้ แต่บางครั้งโลกเรามันก็แย่ เวลามีคนเฉิดฉายขึ้นมาเราก็หันไปพูดถึงผู้เล่นคนอื่น คนที่ผมรู้สึกว่าเขาเล่นมาแล้ว 500 นัดติด

เราคงไม่ได้มาเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีกหรอกหาก บ็อบบี้ ฟิร์มิโน่ ไม่อยู่กับเรา แล้วอยู่ๆผมต้องมาอธิบายว่าทำไมเขาไม่ได้เป็นตัวจริง เขาจะกลับอยู่ในทีมแน่นอน กับอีกหลายคนบนโลก ถ้าคุณถามพวกเขาว่าอะไรที่จะทำให้ลิเวอร์พูลพิเศษในเกมวันอาทิตย์ บุกเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาคงจะบอกว่าการเล่นของบ็อบบี้ ฟิร์มิโน่

การที่เรามีผู้เล่นดีๆมากกว่า 11 คนมันสำคัญมาก และคืนนี้ ดิโอโก้ เล่นได้อย่างน่าทึ่งและมีเกมที่สุดยอดมากๆ แต่นั่นมันไม่เกี่ยวอะไรกับบ็อบบี้ และไม่ได้ทำให้ผมปวดหัวเลย ผมแฮปปี้ด้วยซ้ำที่ลูกทีมเล่นได้แบบในคืนนี้ เขากล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//