ไม่ได้ลงแต่รวย! ฟิล โจนส์ รับทรัพย์อื้อซ่าจากค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์

ฟิล โจนส์ อดีตกองหลังชาวอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับทรัพย์หลายล้านปอนด์จากค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา แม้แทบไม่ได้ลงสนามก็ตาม
แนวรับเลือดผู้ดี วัย 31 ปี กลายเป็นนักเตะไร้สังกัดอย่างเป็นทางการ เนื่องจากที่ถูกปล่อยตัวออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังหมดสัญญาเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา
โจนส์ ย้ายจาก “กุหลาบไฟ” แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส มาสวมชุด “ปีศาจแดง” เมื่อปี 2011 แต่น่าเสียดายที่นักเตะต้องเจอกับปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าอย่างต่อเนื่องจนทำให้ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่อยู่กับทีมไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย
แม้ อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ จะไม่ค่อยได้เล่นให้กับ แมนฯ ยูฯ มากนัก แต่เขายังโชคดีที่ได้รับรายได้มหาศาลจากค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ และค่าเหนื่อยจากต้นสังกัด
จากรายงานของ “เดลี่ เมล” สื่อดังในเมืองผู้ดี ระบุว่า โจนส์ ซึ่งมักจะโดนแซวเรื่องทำหน้าเหวอเวลาลงสนามให้แมนฯ ยูไนเต็ด ทำรายได้ถึง 4.3 ล้านปอนด์ (ราว 180.6 ล้านบาท) จากค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์เลยทีเดียว
ทั้งนี้ โจนส์ ซึ่งเคยผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1 สมัยในฤดูกาล 2012/2013 ภายใต้การกุมบังเหียนของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนที่ “ป๋า” จะวางมือ ลงสนามแค่ 13 แมตช์ให้ “เร้ด เดวิลส์” ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//