ขวาผ่านตลอด! เปิดคลิปยิงลูกโทษโซบอสไล ส่องแค่มุมเดียว


โดมินิก โซบอสไล กองกลางทีมชาติ ฮังการี ของสโมสรแอร์เบ ไลป์ซิก ตกเป็นข่าวเดินทางมาตรวจร่างกายกับลิเวอร์พูลแล้ว หลังจากสองสโมสรตกลงซื้อขายนักเตะกันได้ภายใต้ค่าฉีกสัญญา 70 ล้านยูโร (ราว 2,730 ล้านบาท) ก่อนสิ้นอายุวันที่ 30 มิ.ย. ซึ่งจะทำให้เขาเป็นมิดฟิลด์คนใหม่รายที่สองของถิ่นแอนฟิลด์ ในซัมเมอร์นี้ต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ อดีตดาวเตะทีม ไบรท์ตัน
ต่อการจ่อย้ายมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก ของสตาร์ชาวแม็กยาร์ ล่าสุดเมื่อ 1 ก.ค. มีการเผยให้เห็นว่าเขาเป็นนักเตะที่ยิงลูกโทษได้อย่างฉกาจฉกรร์ ทั้งๆ ที่เลือกตะบันไปทางขวามือของนายทวารตลอด แถมคู่แข่งรู้แกวพุ่งถูกทางด้วย แต่ก็ปัดไม่ถึงซึ่งทำให้โซบอสไล เข่นจากจุด 12 หลา ตุงตาข่ายตลอดอาชีพการค้าแข้งรวม 15 ครั้ง โดยพลาดไปแค่ครั้งเดียวเท่านั้นทั้งจากการรับใช้ชาติ และสโมสรในเกมบู๊กับ เลเวอร์คูเซ่น เดือนพ.ย.2021 ตามข้อมูลของ TransferMarkt
อย่างไรก็ดี มีการตั้งข้อสังเกตว่าแม้กองกลางวัย 22 ปีจะซัดลูกโทษมุมเดียว แต่ด้วยความแรง และความแม่นยำ โซบอสไล จึงส่งบอลเสียบประตูได้เสมอแม้นายทวารจะพุ่งได้ถูกทางก็ตาม
ถึงกระนั้น เชื่อว่าเป็นเรื่องยากที่ โซบอสไล ซึ่งมีส่วนร่วมกับการพังประตูให้ แอร์เบ ไลป์ซิก รวม 28 เม็ดในเวลาสองปีนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เร้ด บูลล์ ซัลซบวร์ก จะคว้าตำแหน่งตัวยิงลูกโทษของ ลิเวอร์พูล ซึ่งมี โม ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติ อียิปต์ จับจองอยู่ แต่แน่นอนว่าเขาจะเป็นตัวสอดแทรกที่ดีอย่างไม่ต้องสงสัย
ชมคลิป
https://twitter.com/i/status/1675061747281977345

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//