ถูกใจแฟนลิเวอร์พูล! เจอร์เก้น คล็อปป์ ตั้งชื่อเล่นให้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

กองเชียร์ ลิเวอร์พูล อมยิ้มไปตามๆกันหลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมันตั้งชื่อเล่นให้กับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์คนใหม่ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งเป็นที่เห็นพ้องกันว่าเข้าท่าอย่างยิ่ง
คล็อปป์ ดึงตัว แม็ค อัลลิสเตอร์ มาร่วมทีมเป็นรายแรกในการจ่ายตลาดซัมเมอร์นี้โดย หงส์แดง จ่ายค่าตัวนักเตะให้กับ ไบรท์ตัน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,604 ล้านบาท) ก่อนที่ โดมินิก โซโบซไล กองกลางอีกรายจะย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งถือเป็นการยกเครื่องแผงมิดฟิลด์ของถิ่น แอนฟิลด์ ก่อนสู้ศึกในซีซั่นหน้า
กระทั่งล่าสุดเมื่อ 16 ก.ค. มีการยืนยันว่ากองกลางทีมชาติ อาร์เจนติน่า ได้รับการตั้งชื่อเล่นจากเจ้านายคนใหม่แล้วโดย คล็อปป์ เรียกเขาว่า “แกรี่” เนื่องจากอดีตดาวเตะทีม นกนางนวล สืบทอดเชื้อสายมาจากบรรพบุรุษชาวสกอตต์ และ ไอริช
สำหรับชื่อเล่น “แกรี่” ที่พ่อค้าแข้งวัย 24 ปีได้รับจาก คล็อปป์ นั้น มีการขยายความว่ากุนซือ เร้ด แมชีน นึกไปถึง แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตกองกลางทีมชาติ สกอตแลนด์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับสโมสรสองปีหลังย้ายมาจาก โคเวนทรี ในปี 2000 และสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจโดยเขายิงประตูให้ทีมได้ 9 เม็ดในทุกรายการรวมถึงประตูชัยในช่วงทดเวลาของเกม เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ ด้วย
พร้อมกันนี้ แม็คอัลลิสเตอร์ ยังพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยได้สามรายการในซีซั่น 2000/01 ทั้ง ลีกคัพ , เอฟเอคัพ และ ยูฟ่าคัพ
“มันน่าขำดี” แฟนบอล ลิเวอร์พูล พากันคอมเมนต์ในทวิตเตอร์ถึงนิคเนมของพ่อค้าแข้งคนใหม่
“อเล็กซิส ถูกเรียกว่า “แกรี่” ตั้งแต่สัปดาห์แรกของการซ้อม”
“เป็นชื่อเล่นที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง”
“บอกตามตรง มันเป็นสไตล์ของ คล็อปป์ เลยล่ะ”
“อยากเห็นประตูในเกมดาร์บี้ตั้งแต่ตอนนี้แล้ว”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//