ไทยลีกถ่ายสดผ่าน OTT วอนแฟนช่วยหนุน เงินเข้าสโมสรโดยตรง


เมื่อวันอังคารที่ 18 กรกฎาคม มีการประชุมเหล่าผู้บริหารสโมสรไทยลีก 1 หารือเรื่องการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ซีซั่น 2023/24 ที่โรงแรมพูลแม คิงเพาเวอร์
โดยมติจากห้องประชุมทั้ง 16 สโมสร เบื้องต้นนั้น ตัวแทนจาก โปลิศ เทโร “บิ๊กแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ได้รับแต่งตั้งให้เป็นโฆษกไทยลีกคนใหม่
ซึ่งทาง ธัญญะ เผยว่าเตรียมถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก 1 ครึ่งฤดูกาลแรกผ่านระบบ OTT หรือว่าการจ่ายเงินเพื่อดูผ่านแพลตฟอร์ม พร้อมผุดแคมเปญ savethaileague ซึ่งเป็นการเชิญชวนบรรดาแฟนบอลทุกสโมสร หรือคนที่รักในฟุตบอลไทยช่วยกันสมัครบริการระบบนี้เพื่อให้เม็ดเงินรายได้กระจายเข้าสู่สโมสรโดยตรง และทำให้สโมสรสามารถเดินหน้าไปได้ตลอดทั้งฤดูกาลและยั่งยืน
อย่างไรก็ตาม แม้สโมสรจะตั้งแคมเปญนี้ แต่ทุกสโมสรยังตั้งมั่นพัฒนาทั้งเรื่องผู้เล่น, สนามแข่งขัน และแคมเปญต่าง ๆ เพื่อให้ ไทยลีก ไม่เงียบเหงา พร้อมเชื่อว่าจะเป็นฤดูกาลที่สนุก และเชิญชวนให้แฟนบอลสมัครระบบ OTT
ด้าน “แชมป์’ กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการ บ.ไทยลีก จำกัด ยืนยันดูไทยลีกครบทุกคู่แน่นอน ซึ่งจะมีฟรีทีวีบางคู่ และทุกคู่จะถ่ายทอดผ่านทาง OTT โดยรายได้ทั้งหมดจะนำมาหารให้ทั้ง 16 สโมสร
สำหรับการแข่งขันจะมีเตะทั้งวันศุกร์,เสาร์, อาทิตย์ และจันทร์ เพื่อกระจายจำนวนเกมให้แฟนบอลสามารถรับชมได้มากขึ้น
ทั้งนี้ ราคาที่ที่ประชุมคิดไว้คือ เดือนละ 49 บาท อ้างอิงจากของเดิมของ AIS PLAY อาจจะเพิ่มจาก 49 หรือน้อยกว่า ก็มีสิทธิ์เป็นไปได้ ส่วนโปรแกรมแข่งจะปรับใหม่ พร้อมผังถ่ายทอดสด โดยจะใช้เวลา 1 สัปดาห์ในการจัดผังใหม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//