แฟนลิเวอร์พูลมาไหม? ส่องคอมเมนต์คอบอลเกมเปิดตัวมอยเซส ไกเซโด้ กับเชลซี

มอยเซส ไกเซโด้ มิดฟิลด์ทีมชาติเอกวาดอร์ กลายเป็นนักเตะที่แพงที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี หลังย้ายจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัวรวม 115 ล้านปอนด์ (ราว 5,060 ล้านบาท)
สำหรับแมตช์นี้ ดาวเตะวัย 21 ปี เริ่มต้นด้วยการนั่งดูเพื่อนร่วมสังกัดใหม่อยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง ก่อนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะส่งเขาลงสนามแทน เบน ชิลเวลล์ ในนาทีที่ 61 ซึ่งเป็นช่วงที่ เชลซี ตามหลัง “ขุนค้อน” 1-2
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะตื่นเต้นที่ได้เล่นให้กับทีมรัก หรือประหม่ากับการค้าแข้งให้ทีมใหม่ ทำให้ ไกเซโด้ โชว์ฟอร์มไม่ออก ทั้งจ่ายบอลเสียจนทีมเกือบโดนยิงประตู และยังเล่นไม่เข้ากับเพื่อนร่วมทีม
ที่ย่ำแย่สุดๆ ก็คือจังหวะเข้าบอลพรวดทำฟาวล์ เอแมร์ซอน ในเขตโทษทำให้ “สิงห์บลูส์” เสียจุดโทษในช่วงท้ายของการทดเวลาบาดเจ็บ ก่อนที่ลูกัส ปาเกเต้ จะซัดประตูตอกฝาโลง 1-3 ส่งให้ เชลซี แพ้เกมแรก และผ่านมาสองแมตช์ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น
หลังจากโชว์ฟอร์มเปิดตัวได้น่าผิดหวังงานนี้บรรดาแฟนบอลโดยเฉพาะสาวก “เดอะ ค็อป” ได้โอกาสทองในการวิจารณ์ ไกโซโด้ ที่เคยปฏิเสธย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล เพื่อหวังจะค้าแข้งกับ เชลซี สโมสรที่ตามเชียร์มาตั้งแต่เยาว์วัย
แฟนบอลลิเวอร์พูลรายแรกโพสต์ข้อความในสื่อออนไลน์ว่า “ผมดีใจจริงๆ ที่เราเซ็นวาตารุ เอ็นโด แทนที่จะเซ็น มอยเซส ไกเซโด้ เห็นได้ชัดว่าเขาเล่นได้ดีกว่าและค่าตัวไม่ถึง 100 ล้านปอนด์” รายที่สองระบุว่า “มอยเซส ไกเซโด้ เจริญรอยตาม โจนาธาน วู้ดเกต ที่เล่นเปิดตัวแบบนี้”
ขณะที่รายที่สามโพสต์ว่า “เชลซี เซ็น มอยเซส ไกเซโด้ ค่าตัว 115 ล้านปอนด์เพื่อให้เขาทำเสียจุดโทษในเกมเปิดตัว” ตามด้วยสาวก “หงส์แดง” รายที่สี่ ระบุว่า “(เอ็นโซ่) เฟร์นานเดซ พลาดจุดโทษ ส่วน ไกเซโด้ ทำเสียจุดโทษ แล้ว (โรเมโอ) ลาเวีย นั่งอยู่บ้าน ผมละชอบเกมนี้จริงๆ”
นอกจากนี้ยังมีแฟนบอลทีมอื่นเข้ามาแสดงความเห็นด้วยเช่นกัน อาทิเช่น “ไกเซโด้ ค่าตัว 115 ล้านปอนด์ และเขาก็ทำเสียจุดโทษ ฮา ฮา ฮา” หรือ “เอ็นโซ่ พลาดจุดโทษ, ไกเซโด้ เสียจุดโทษ ส่วน ลาเวีย ไม่ได้อยู่ในทีม”
ทั้งนี้ผลงานของ อดีตสตาร์ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน จากการลงสนามในช่วง 37 นาทีสุดท้าย เขาทำบอลเสีย 8 ครั้ง, ฟาวล์ 2 ครั้ง และเสียจุดโทษ 1 ครั้ง ถือเป็นการลงเล่นเปิดตัวให้ที่ย่ำแย่ของนักเตะอย่างแท้จริง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//