อาจโดนบีบพ้นตำแหน่ง! เจ้าของ แมนซิตี้ โดนสอบแอบช่วย รัสเซีย

ชีคห์ มันซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยาน อาจโดนบีบให้ต้องลงจากการเป็นเจ้าของทีม แมนฯ ซิตี้ หลังจากเขากำลังโดนสอบสวนว่าแอบช่วย รัสเซีย
ชีคห์ มันซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยาน ผู้ก่อตั้ง ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังโดน เจมส์ เคลฟเวอร์ลี่ย์ เลขานุการต่างประเทศของสหราชอาณาจักรสอบสวน หลังจากมีการตั้งข้อสงสัยว่า ชีคห์ มันซูร์ มีส่วนพัวพันกับ รัสเซีย
สหราชอาณาจักร มีจุดยืนบอยคอตต์ รัสเซีย มาโดยตลอด หลังจาก รัสเซีย ส่งกองทัพเข้ารุกราน ยูเครน เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 โดยเรื่องดังกล่าวเคยส่งผลให้ โรมัน อบราโมวิช ต้องจำใจขาย เชลซี มาแล้ว
สำหรับประเด็นของ ชีคห์ มันซูร์ นั้น มีการเชื่อว่าเขาช่วยนักธุรกิจหลายคนของ รัสเซีย ให้ย้ายทรัพย์สินไปที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง เขาก็จะถูกบีบให้ต้องลงจากตำแหน่งเจ้าของทีม แมนฯ ซิตี้ เนื่องจากกฎแบบใหม่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเจ้าของทีมและผู้บริหารของ พรีเมียร์ลีก ระบุว่าหากเจ้าของทีมคนไหนถูกตัดสินว่ามีส่วนพัวพันกับเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่นความผิดที่เข้าข่ายอาชญากรรม หรือการละเมิดสิทธิมนุษยชนแล้วนั้น เจ้าของทีมรายดังกล่าวก็มีสิทธิ์โดนแบนได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//