มีคนรอเสียบ! เปิดชื่อกุนซือแมนฯซิตี้ รอรับงานแทนเป๊ป กวาร์ดิโอล่า

แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จเป็นล้นพ้นภายใต้การคุมทีมของ กวาร์ดิโอล่า โดยซีซั่นที่ผ่านมานายใหญ่วัย 52 ปีพาสโมสรคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้อย่างระบือลือลั่นกระทั่งเชื่อกันว่าเขาจะอำลาสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังหมดสัญญาในปี 2025 เนื่องจากหมดความท้าทายแล้ว
ขณะเดียวกัน หาก เรือใบสีฟ้า ถูกลงโทษด้วยการตัดแต้มเหมือน เอฟเวอร์ตัน ข้อหาทำผิดกฏการใช้จ่ายก็อาจทำให้อดีตกุนซือทีม บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ตีจากทีมเงินถังของ พรีเมียร์ลีก ก่อนกำหนดได้เช่นกัน
กระนั้นก็ดี มีการตั้งข้อสังเกตกันว่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไม่ได้เป็นทุกข์เป็นร้อนหากถึงวันที่พวกเขาต้องสูญเสียยอดกุนซือเนื่องจากมีการวางตัว มิเชล อังเกล ซานเชซ มูนยอซ กุนซือทีม คิโรน่า จ่าฝูง ลา ลีกา เป็นทายาทเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว
ขณะเดียวกัน กีเก้ การ์เซล ผู้อำนวยการกีฬาของ คิโรน่า มองว่ากุนซือวัย 48 ปีมีคุณสมบัติพร้อมรับงานช้างต่อจาก กวาร์ดิโอล่า ได้อย่างแน่นอน
“ซานเชซ มีความสามารถที่จะคุมทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ซิตี้ ได้ แต่เขายังต้องการเวลา” การ์เซล เผยกับสื่อเมืองกระทิง
“ซิตี้ เล่นฟุตบอลในสไตล์เดียวกับ มิเชล เขาแฮปปี้กับทีม เขามีสัญญา และกระหายสานโปรเจกต์ให้ลุล่วง ความคาดหวังของ คิโรน่า แตกต่างไปจากทีมใหญ่”
ด้าน อเล็กซ์ การ์เซีย มิดฟิลด์ทีม คิโรน่า เผยว่า ซานเชซ ติดต่อกับ กวาร์ดิโอล่า บ่อยครั้งเนื่องจากสองสโมสรอยู่ในเครือของ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป เช่นกัน
“เรารู้ว่า เป๊ป เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม และเขาได้แชมป์ทุกอย่าง” การ์เซีย กล่าวกับ อาส
“มิเชล ติดต่อกับ เป๊ป บ่อยมากเพื่อเรียนรู้จากเขา เขามีคอนเซ็ปต์ฟุตบอลที่บ้าคลั่ง”
“และเมื่อคุณไปได้สวยกับทีมอย่าง คิโรน่า มันก็จะเปิดโอกาสให้คุณได้แสดงบุคลิกภาพต่อโลกภายนอก”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//