คล็อปป์ กุมขมับ คุมทัพมา 20 ปี ไม่เคยเจอนักเตะเจ็บมากมายเท่าปีนี้

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวว่าตลอดอาชีพการทำงานกุนซือ เขาไม่เคยต้องเปลี่ยนแผงแบ็คโฟร์ทุกสัปดาห์มาก่อนเหมือนในซีซั่นนี้ นักเตะกำลังสำคัญหลายคนของลิเวอร์พูลมีอาการบาดเจ็บหนักในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะกับตำแหน่งกองหลัง

คล็อปป์ ต้องใช้งานคู่เซ็นเตอร์ที่แตกต่างกันไปถึง 18 ครั้ง ซึ่งเขายืนกรานว่านั่นคือปัญหาหลักที่ทำให้ทีมไม่สามารถโชว์ฟอร์มเหมือนปีที่แล้วได้ ปัญหาที่พวกเรามี มันชัดเจนมาเสมอว่าจะมีอิทธิพลหากเราไม่สามารถจัดการกับมันก่อนนักเตะจะกลับมา นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น

โดยตัวเขากล่าวว่า ปัญหาส่วนใหญ่เป็นผลลัพธ์มาจากสถานการณ์อาการบาดเจ็บ ปีนี้เราเจอกับปัญหาใหม่โดยสิ้นเชิง ผมไม่เคยเจอเลยในชีวิตและนี่ผมทำงานมานานถึง 20 ปี ที่ผมต้องเปลี่ยนแผงหลังทุกสัปดาห์

ฤดูกาลนี้ผมกลายเป็นผู้จัดการทีมที่ดีกว่าฤดูกาลก่อน เพราะปกติแล้วคุณไม่จำเป็นต้องมานั่งคิดเรื่องพวกนี้ แต่ปัจจุบันผมต้องมาคิดถึงมันอย่างสม่ำเสมอ เรามีสถานการณ์ในวันศุกร์ เราซ้อมกันมาทั้งสัปดาห์ หรืออาจจะไม่กี่วันที่ทำการซ้อมโดยมีรายชื่อ ที่เจาะจงชุดหนึ่ง แต่เมื่อพ้นช่วงข้ามคืนเรากลับต้องเปลี่ยนแปลงโดยสิ้นเชิง

นั่นเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญซึ่งเป็นปกติของฟุตบอล อาจจะมีคนบอกว่ามันคือข้ออ้าง ซึ่งเราไม่เคยคิดจะแคร์ในส่วนนี้ พวกเราไม่ได้ใช้มันเป็นข้ออ้าง เพราะเราจะมุ่งมั่นในการทำฟุตบอลของเราต่อไป คล็อปป์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//