น่าคิด! ชาบี อลอนโซ่ ให้เหตุผลทีมชาติเยอรมนีฟอร์มห่วยไม่เลิก

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟันธง ทีมชาติเยอรมนี ฟอร์มบู่ไม่เลิก เพราะมีแต่ลงเตะเกมอุ่นเครื่อง แต่มั่นใจ “อินทรีเหล็ก” จะกลับมาผงาดในศึก ยูโร 2024 ที่บ้านตัวเอง
ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ชชาวสแปนิชของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เชื่อว่า การที่มีแต่โปรแกรมลงเตะเกมอุ่นเครื่อง ถือเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทีมชาติเยอรมนี ขาดการพัฒนา และมีผลงานย่ำแย่ตลอดทั้งปี 2023
เยอรมนี ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดศึก ยูโร 2024 ช่วงกลางปีหน้า มีผลงานน่าผิดหวังตลอดทั้งปีนี้ โดยถึงแม้มีการเปลี่ยนตัวกุนซือจาก ฮันซี่ ฟลิค มาเป็น ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน แต่พวกเขาก็ยังไม่ฟื้น แพ้เกมอุ่นเครื่องสองนัดล่าสุดที่เจอกับ ตุรกี (2-3) และ ออสเตรีย (0-2) โดยชนะแค่นัดเดียวเท่านั้น จาก 4 เกมในยุคของ นาเกิลส์มันน์
“ในมุมมองของผม ผมว่าการเล่นแต่เกมกระชับมิตรไม่ใช่เรื่องดีเลย ช่วงเวลาสองปีที่เต็มไปด้วยเกมกระชับมิตร มันไม่ดีต่อสภาพจิตใจ พวกเขามีนักเตะที่ดี มีโค้ชที่เก่ง แถมกำลังจะได้เตะ ยูโร ที่บ้านตัวเอง ซึ่งผมก็ค่อนข้างมั่นใจนะว่า เราจะได้เห็นพวกเขากลับมามีพลังอีกครั้งในศึก ยูโร”
“การวิจารณ์โค้ชถือเป็นเรื่องปกติในวงการฟุตบอล และ ยูเลียน ก็ไม่ใช่คนหน้าใหม่ของวงการ ดังนั้นมันไม่ใช่ปัญหาสำหรับเขาแน่นอน ผมคาดหวังที่จะได้เห็น เยอรมนี ทำผลงานได้แข็งแกร่งในทัวร์นาเมนต์ปีหน้า” ตำนานกองกลาง ลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด วัย 41 ปี กล่าว
ทั้งนี้ เยอรมนี ที่สถิติแพ้ถึง 6 จาก 11 เกม (ชนะ 3 เสมอ 2) ที่ลงเตะในปี 2023

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//