เหมาะกับอีกทีมมากกว่า! ตำนานแนะ ลิเวอร์พูล ไม่ควรเซ็น คีลิยัน เอ็มบัปเป้


มาร์ค ลอว์เรนสัน ตำนานกองหลังของลิเวอร์พูล แสดงความเห็นว่า “หงส์แดง” ไม่ควรคว้าตัว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาร่วมทัพ
อนาคตของ เอ็มบัปเป้ ถือเป็นหนึ่งในประเด็นร้อนในช่วงที่ผ่านมา เพราะเขาเหลือสัญญากับ ปารีสฯ จนถึงช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อสัญญาเลย ซึ่ง ลิเวอร์พูล กับ เรอัล มาดริด คือ 2 ทีมที่มีข่าวกับดาวเตะชาวฝรั่งเศสหนักที่สุด
ลอว์เรนสัน ที่เคยอยู่กับ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 1981-1988 กล่าวว่า “ถ้าเกิด คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กลายเป็นนักเตะที่ย้ายทีมได้แบบฟรีๆ แล้วน่ะเขาก็จะทำเงินได้หลายล้านปอนด์แน่ๆ แต่คุณต้องระมัดระวังในเรื่องสมดุลของห้องแต่งตัว โม ซาลาห์ อาจจะขอเงินสูงขึ้น เช่นเดียวกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ก็ได้ ส่วนตัวแล้วผมกังวลนิดๆ”
“ผมคิดว่าเขาเหมาะกับการเป็นนักเตะ เรอัล มาดริด และไม่มั่นใจว่าเขาจะเหมาะกับ พรีเมียร์ลีก รึเปล่า ในมุมหนึ่งนั้นคุณย่อมอยากมีเขาอยู่ในทีม แต่มันก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาบางอย่างได้ด้วย และเมื่อพิจารณาถึงเงินที่ต้องจ่ายให้เขาแล้วน่ะคุณก็อาจจะเอาเงินก้อนนั้นไปซื้อนักเตะได้ตั้ง 2 หรือ 3 คนเลย”
“ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล รู้ว่า ซาลาห์ จะย้ายออกจากทีมตอนจบฤดูกาลแล้วน่ะ พวกเขาก็อาจจะเอาเงินที่ได้จากการขายเขาไปจ่ายเป็นค่าเหนื่อยให้ เอ็มบัปเป้ ก็ได้ ถ้ามันเป็นในกรณีนั้นผมก็เห็นด้วยที่จะเอาเขามาร่วมทีม แต่ถ้ามันไม่ใช่ในกรณีนั้น (หมายถึงถ้า ซาลาห์ ไม่ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล) แล้วน่ะส่วนตัวแล้วผมไม่อยากใช้เงินเยอะขนาดนั้นหรอก”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//