เชื่อมั่นในลูกทีม! อิชิอิ เผยเหตุโรเตชั่นยกชุด ยันมองไกลถึงคัดบอลโลก 4 นัดสุดท้าย


หลังจากที่ ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย 0-0 ในเกมส่งท้ายกลุ่ม เอฟ ศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ทำให้ทัพ “ช้างศึก” สร้างสถิติไม่เสียประตูตลอดรอบแบ่งกลุ่ม และมีเพิ่มเป็น 5 แต้มผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม
ล่าสุด มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “เหตุผลสำคัญที่ทำให้กล้าตัดสินใจเปลี่ยนตัวจริงทั้ง 11 คน จากสองเกมแรก เป็นเพราะตลอดช่วงเวลาที่เราซ้อมด้วยกันมาเกือบ 1 เดือน ผมได้เห็นคุณภาพของนักฟุตบอลแต่ละคน เลยทำให้ตัวผมมีความกล้าที่จะเปลี่ยน”
“สำหรับการวางแผนการต่างๆ เราไม่ได้มองแค่การทำการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ เพียงอย่างเดียว แต่เราได้มองถึง โปรแกรมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทั้งสี่นัดที่เหลือของเราอีกด้วย ซึ่งเราต้องมองแผนการเตรียมทีมระยะยาว อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด”
เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นวัย 56 ปี กล่าวปิดท้ายว่า “เกมรอบต่อไปกับ อุซเบกิสถาน เรายังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ เพราะเราต้องมองเกมต่อเกม และหลังจากนี้เราจะทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมต่อไป”
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงเตะในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดียม ในวันอังคาร 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//