อนาคตล่อแหลม? อียิปต์ ตั้งกุนซือใหม่ที่เคยจวกซาลาห์ คุมทีมทีมชาติ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าทีม ลิเวอร์พูล ส่องานเข้าแล้วหลังทีมชาติ อียิปต์ ประกาศแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ที่เพิ่งจวกสตาร์ หงส์แดง ให้รับงานแทน รุย วิตอเรีย ที่โดนปลด
ทีมชาติ อียิปต์ ตัดสินใจตะเพิดโค้ชโปรตุกีสออกจากตำแหน่งหลังจากเขาพาทีมร่วงตกรอบ 16 ทีมศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ อันเป็นการแยกทางกันหลังจากทีม มัมมี่ เลือกใช้บริการกุนซือวัย 53 ปีมาตั้งแต่เดือนมิ.ย.2022
ขณะเดียวกัน ล่าสุดเมื่อ 7 ก.พ.อียิปต์ แต่งตั้ง ออสซัม ฮัสซัน อดีตกองหน้าระดับตำนานเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของทีม ไอยคุปต์ ให้สวมบทโค้ชคนใหม่แล้ว และอาจส่งผลในแง่ลบต่อ บังโม เนื่องจากเจ้านายคนใหม่วัย 57 ปีเคยเปิดปากโจมตีดาวเตะ หงส์แดง ที่เลือกบินกลับไปเยียวยากับสโมสรแทนที่จะอยู่ในแคมป์ทีมชาติช่วงที่ล้มเจ็บในเกมชิงแชมป์ทวีป
“หาก ซาลาห์ รู้สึกว่าอยากเดินทาง เขาก็ควรเดินทางโดยไม่ต้องกลับมาที่ทีมชาติอีกเพราะอาการบาดเจ็บของเขาไม่ได้ร้ายแรงอะไร เขาสมควรได้รับการเยียวยาจากทีมแพทย์ของชาติ” ฮัสซัน โจมตีสตาร์ดังเมื่อเดือนก่อน
“อาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังไม่จำเป็นต้องได้รับการดูแลด้วยเครื่องไม้เครื่องมือที่ ลิเวอร์พูล สโมสรใหญ่ล้วนส่งทีมแพทย์มาอยู่ในทัวร์นาเมนต์ร่วมกับนักเตะชั้นยอด และ ลิเวอร์พูล สมควรส่งทีมแพทย์มาดูแลเขา”
“ซาลาห์ มีคุณค่า และสมควรอยู่กับทีมชาติต่อไปทั้งในแง่ของกำลังใจและจิตวิทยา”
“หากผมเป็นกุนซือทีมชาติ อียิปต์ และเขาบอกว่าอยากเดินทางไปที่ ลิเวอร์พูล ผมจะบอกให้เขาไปได้เลยเพราะเรามีคนที่มีความสามารถในทีมชาติ””ซาลาห์ เป็นหนึ่งในนักเตะชั้นยอดซึ่งประสบความสำเร็จกับ อียิปต์ และแม้คุณจะบาดเจ็บโดยที่ลงเล่นไม่ได้ คุณก็สมควรมีบทบาทกับทีมต่อไป”
ด้าน ซาลาห์ โพสต์เคลื่อนไหวถึง วิตอเรีย อดีตนายใหญ่ที่โดนปลดไปแล้วหมาดๆว่า “ขอบคุณสำหรับทุกอย่างนะโค้ช ผมขอให้คุณโชคดีในอนาคต”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//