เดาให้ตายก็ทายไม่ถูก? โชเซ่ มูรินโญ่ รับเสียดายไม่ได้เป็นโค้ชให้ 1 แข้งระดับโลก


โชเซ่ มูรินโญ เทรนนอร์จอมแท็กติคชาวโปรตุกีส ออกโรงเปิดใจว่าตนยังรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้มีโอกาสเป็นโค้ชให้กับยอดนักเตะหนึ่งราย ทั้งๆ ที่ตลอดอาชีพกุนซือมีโอกาสได้ร่วมงานกับสตาร์ลูกหนังโลกมากมายก็ตาม
“เฮียมู” ผ่านการกุมบังเหียนให้กับยอดทีมในยุโรปอาทิเช่น เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น ที่สำคัญ “เดอะ สเปเชียล วัน” ประสบความสำเร็จคว้าโทรฟี่ทุกอย่างในระดับสโมสรมาครอบครองได้หมดแล้ว
นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้เติมเต็มความฝันเนื่องจากได้เป็นโค้ชให้กับซูเปอร์สตาร์ลูกหนังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, เวสลี่ย์ สไนเดอร์ และ ซามูเอล เอโต้ เป็นตัน อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลา 24 ปีในฐานะกุนซือ มีสตาร์เพียงแค่คนเดียวที่ มูรินโญ่ ยังไม่มีโอกาสได้ร่วมงานด้วย
จากคำถามที่ว่า มูรินโญ่ จะเลือกซูเปอร์สตาร์ลูกหนังคนไหนที่เขาอยากร่วมงานมากที่สุด โดย จอมแท็คติกชาวโปรตุกีส ตอบว่า “สำหรับกรณีนี้ ผมไม่เคยได้ฝึก ลิโอเนล เมสซี่ แต่ไม่มีใครสามารถฝึก เมสซี่ ได้ มันคงไร้สาระที่คิดว่าคุณสามารถเป็นโค้ชให้เขาได้ เพราะเขาเกิดมาพร้อมกับทุกอย่าง และรู้ทุกสิ่ง เขาอาจสอนบางสิ่งกับคุณ พวกคุณสามารถพูดได้ว่าคุณเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้มีเขาอยู่ร่วมทีมคุณ”
“ผมเคยอยากได้ (ดานิเอเล่) เด รอสซี่ ตอนที่ผมคุม อินเตอร์ กับ เรอัล มาดริด แต่มันเป็นไปไม่ได้ ผมเคยอยากได้ (ฟรานเชสโก้) ต๊อตติ เพื่อมาเล่นให้อินเตอร์ แม้อายุของเขาในตอนนั้นก็ไม่ใช่ปัญหา แต่มันเป็นไปไม่ได้เช่นกัน มีนักเตะหลายคนที่ผมอยากได้มาร่วมทีมตลอดช่วงอาชีพของผม” มูรินโญ่ ซึ่งปัจจุบันว่างงาน หลังโดน โรม่า ปลด กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//