สิ่งที่ต้องการ! วาตารุ เอ็นโด เปิดใจหลังซิวแชมป์แรกบนแผ่นดิน


วาตารุ เอ็นโด มิดฟิลด์มากประสบการณ์ของ ลิเวอร์พูล เผยการคว้าแชมป์เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับสโมสรแห่งนี้ หลังทุกคนรวมพลังประจัญบานจนสามารถปราบ เชลซี ผงาดซิวโทรฟี่คาราบาว คัพ มาครองเป็นสมัยที่ 10 ได้อย่างยิ่งใหญ่

วาตารุ เอ็นโด กองกลางชาวญี่ปุ่นของ ลิเวอร์พูล เปิดใจเกี่ยวกับการแชมป์รายการแรกในการค้าแข้งในประเทศอังกฤษ หลังช่วย “หงส์แดง” ชนะ เชลซี 1-0 ในศึกคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ดาวเตะจากแดนอาทิตย์อุทัย วัย 31 ปี เป็นหนึ่งในแข้งซีเนียร์ที่เล่นให้กับต้นสังกัดเต็มเวลา 120 นาทีในแมตช์ที่สนามเวมบลีย์ โดยผลงานของเขาได้รับคำชื่นชมอย่างมาก เนื่องจากเล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งเกมรุกและเกมรับ

เอ็นโด ซึ่งโดนวิจารณ์อย่างหนักในช่วงแรกที่ย้ายมาจาก สตุ๊ตการ์ท ก่อนจะปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และกลายเป็นมิดฟิลด์ตัวรับคนสำคัญที่ทีมขาดไม่ได้ เผยถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกว่านี่คือทีมที่ต้องการผลการแข่งขัน ดังนั้นโดยส่วนตัวแล้วการคว้าแชมป์เป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากๆ สำหรับผม”

กัปตันทีมชาติญี่ปุ่น มีภาพขณะเข้าเฝือกอ่อนที่เท้าซ้าย และใช้ไม้ค้ำยันในการช่วยเดินตอนที่ออกมาจากสนามเวมบลีย์ ทำให้สาวก “เดอะ ค็อป” เป็นห่วงอย่างมากว่าเขาจะมีปัญหาบาดเจ็บจนช่วยทีมไม่ไหว ซึ่งจะเป็นเรื่องเสียหายกับต้นสังกัด เนื่องจากมีผู้เล่นบาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว

สำหรับตอนนี้แฟนบอล “หงส์แดง” ทั่วโลกน่าจะสบายได้แล้ว เพราะจากคลิปล่าสุดที่สโมสรลิเวอร์พูล โพสต์บนแพลตฟอร์ม “เอ็กซ์” (ทวิตเตอร์) เห็นได้ชัดว่า เอ็นโด เดินทางมายัง แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ศูนย์ฝึกซ้อมของทีม โดยที่ไม่ได้สวมเฝือกอ่อนหรือใช้ไม้ค้ำยันแต่อย่างใด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//