มูรินโญ่ได้แพะเกมเจ๊าเบิร์นลี่ย์ จวกเอ็นดอมเบเล่เล่นไม่ทุ่มเท

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กล่าวตำหนิ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ กองกลางชาวฝรั่งเศสว่า ยังทำผลงานได้ไม่ดีพอในสายตาของตน โดยเฉพาะเรื่องขาดความทุ่มเทเพื่อทีม หลังจากที่ทัพ “ไก่เดือยทอง” ทำได้แค่บุกไปเสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา
เกมนี้ เบิร์นลี่ย์ เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 13 จากการยิงของ คริส วู้ด ซึ่งในช่วงพักครึ่ง มูรินโญ่ ได้มีการปรับเปลี่ยนแผน โดยส่ง โจวานี่ โล เซลโซ่ กับ ลูคัส มูร่า ลงไปแทน เอ็นดอมเบเล่ กับ โอลิเวอร์ สคิ๊ปป์ ในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งเกมของ สเปอร์ส ดูดีขึ้นทันตา จนมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 50 จากการสังหารลูกจุดโทษของ เดเล่ อัลลี ก่อนจบเกมด้วยการเจ๊ากันไป
“ผมคิดว่า คุณภาพการเล่นและความคล่องแคล่วของ ลูคัส และ โล เซลโซ่ คือจุดที่สร้างความแตกต่าง จริงๆ แล้วผมอยากจะพูด แต่ผมไม่สามารถพูดได้ คือช่วงครึ่งแรกเรามีบางสิ่งบางอย่างที่เราไม่มีในครึ่งหลัง (สื่อตรงถึง เอ็นดอมเบเล่) มันก็เลยทำให้เกมครึ่งหลังของเราดูดีขึ้นมาก”
“ผมคิดว่า ใครๆ ก็ล้ากันทั้งนั้น, ลูคัส ก็ล้า, โล เซลโซ่ ก็ล้า, (สตีเฟ่น) เบิร์กไวจ์ ก็ล้าเช่นกัน รวมถึง เดเล่ อัลลี ด้วย แต่พวกเขาทุ่มเทกันเต็มที่ ซึ่งผมเองก็ไม่ได้ร้องขออะไรมากกว่านี้ ผมคาดหวังที่จะเห็นแต่ละคนทุ่มเทเพื่อทีมมากกว่านี้ และผมก็คิดว่า ใครคนนั้น (เอ็นดอมเบเล่) จะตระหนักได้เสียทีว่านี่คือ พรีเมียร์ลีก”
“ผมคิดว่านี่คงจะเป็นประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับเขา, คงจะได้มาเยือน เบิร์นลี่ย์ เป็นครั้งแรก ผมหวังว่าฤดูกาลหน้าเขาจะทำได้ดีกว่านี้ เพราะจนถึงตอนนี้ เขายังทำได้ไม่ดีพอ เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถสูง แต่ก็ต้องรู้เช่นกันว่า เขาจำเป็นต้องทำให้ดีกว่านี้ และคงจะรู้ด้วยว่า ผมไม่สามารถให้โอกาสเขาลงเล่นได้ตลอด เพราะทีมสำคัญกว่าตัวนักเตะ” ยอดกุนซือชาวโปรตุกีสวัย 57 ปี กล่าวหลังเกม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//