คนแรกของห้าลีกใหญ่! แฮร์รี่ เคน สร้างสถิติก่อนจืดเกม บาเยิร์น พลิกพ่าย

แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีม บาเยิร์น มิวนิค เดินหน้าล่าสถิติใหม่เป็นว่าเล่น เมื่อล่าสุดกลายเป็นนักเตะคนแรกในห้าลีกใหญ่ของยุโรปซีซั่นนี้ที่มีส่วนร่วมในการทำประตูครบครึ่งร้อยลูก แต่สุดท้าย เสือใต้ ออกไปแพ้ ไฮเดนไฮม์ อย่างเหลือเชื่อ 3-2 ในเกม บุนเดสลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.
เคน สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ยิงประตูให้ เสือใต้ บุกไปนำ ไฮเดนไฮม์ ก่อนในนาทีที่ 38 และมี แซร์จ นาบรี้ กดเพิ่มอีกเม็ดให้แชมป์ลีกเมืองเบียร์นำห่างเจ้าบ้าน 2-0 ส่อแววว่าจะเก็บสามแต้มได้ไม่ยาก
อย่างไรก็ดี เข้าครึ่งหลังกลายเป็นหนังคนละม้วนเนื่องจาก ไฮเดนไฮม์ สร้างเซอร์ไพรส์ซัดรวดเดียวสามประตูแซงชนะอย่างไม่น่าเชื่อ 3-2 ส่งผลให้ เสือใต้ ส่อแววพลาดการป้องกันแชมป์ค่อนข้างแน่แล้วหลังโดนทีมจ่าฝูง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ออกไปพิชิต อูนิโอน เบอร์ลิน ที่เหลือสิบคนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก 1-0 จากการสังหารลูกโทษของ ฟลอเรียน เวียร์ทซ์ ในนาทีที่ 45 ไปไกลลิบเป็น 16 แต้ม
จากประตูนำของ เคน ในเกมนี้ มีการเปิดเผยว่าเป็นประตูที่ 38 ของเขาแล้วในทุกรายการที่ยิงให้ บาเยิร์น ได้ และเมื่อบวกกับ 12 แอสซิสต์จึงทำให้อดีตกองหน้า สเปอร์ส เป็นพ่อค้าแข้งคนแรกของห้าลีกใหญ่ในยุโรปซีซั่นนี้ที่มีส่วนร่วมกับประตูครบ 50 ลูก
ขณะเดียวกัน เคน ต้องการอีกเก้าประตูก็จะสร้างผลงานเทียบเท่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติ โปแลนด์ ที่พังประตูให้ เสือใต้ ในบุนเดสลีกา เป็นสถิติสูงสุด 41 ประตูเนื่องจากถึงขณะนี้หัวหอกอิงลิชยิงไปแล้ว 32 ประตูจากเกมลีกเมืองเบียร์ 28 นัด ขณะที่ซีซั่นนี้เหลืออีกหกนัด
หลังปราชัยต่อ ไฮเดนไฮม์ อย่างพลิกความคาดหมาย ทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล จะลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแปดทีมนัดแรกบุกไปเยือน อาร์เซน่อล ในวันอังคารนี้โดย เคน ถือเป็นนักเตะที่ซัดประตู เดอะ กันเนอร์ส ได้มากที่สุดเหนือพ่อค้าแข้งทุกราย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//