ขออีกครั้ง ! เจอร์เก้น คล็อปป์ กระตุ้น ลิเวอร์พูล สร้างปาฏิหาริย์เหมือนเกมชนะบาร์ซ่า

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล รับอยากเห็นบรรดาขุนพล “หงส์แดง” สร้างผลงานดีมีคุณภาพเหมือนในเกมพลิกนรกคว่ำ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2019 ในแมตช์เยือน อตาลันต้า ศึกยูโรปา ลีก วันพฤหัสบดีนี้ พร้อมระบุถ้าหากทีมเล่นได้ดีโอกาสที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ก็มีเหมือนกัน
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล กระตุ้นลูกทีมสร้างปาฏิหาริย์เหมือนในเกมที่ชนะ บาร์เซโลน่า ในแมตช์เยือน อตาลันต้า ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัด 2 วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายนนี้
“หงส์แดง” อยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝาต้องบุกชนะยอดทีมแห่งถิ่นแบร์กาโม่ให้ได้มากกว่าสามประตูถึงจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ เนื่องจากพวกเขาโดน อตาลันต้า บุกมาทุบยังคาแอนฟิลด์ด้วยสกอร์ 0-3 ในเลกแรก
แม้หลายคนมองว่าภารกิจในครั้งนี้เป็นเรื่องยากยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา แต่ “เดอะ เร้ดส์” ก็เคยสร้างสุดยอดการคัมแบ็กมาแล้วตอนพบกับ บาร์ซ่า ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือก เมื่อปี 2019 โดยเกมแรกพวกเขาออกไปแพ้ถึงคัมป์ นู 0-3 แต่สามารถพลิกนรกไล่ทุบ “เจ้าบุญทุ่ม” 4-0 ทำให้ทะลุเข้ารอบชิง ด้วยสกอร์รวม 4-3
คล็อปป์ ยอมรับว่าหวังเห็นลูกทีมของตนสามารถสร้างปาฏิหาริย์เหมือนในเกมกับ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง “ปกติแล้วผมจะไม่เปรียบเทียบอะไรแบบนั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งไม่ใช่วันก่อนแข่งหรือสี่ปีก่อน สิ่งที่ผมจะพูดกับลูกทีมก็คือผมจะคิดเกี่ยวกับวันพรุ่งนี้ (วันพฤหัสบดี)”
“ผมจำได้ (ก่อนเกมกับบาร์เซโลน่า) ผมพูดว่า -ถ้าเราล้มเหลวก็ขอให้ล้มเหลวด้วยแนวทางที่สวยงามที่สุด- และนั่นคือสิ่งที่ผมอยากเห็นอีกครั้ง ผมเคยพูดไปแล้วว่าเราอยากชนะในเกมนี้ แต่ถ้าเราต้องการชนะเราต้องเล่นให้ดีกว่าเดิม ถ้าเราเล่นให้ดีเราก็มีโอกาสชนะ หลังจากนั้นเราคงจะต้องมาดูกันว่ามันจะเป็นยังไง”
“หลังจบเกม (เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา) ทุกคนที่อยู่ในสนามที่ลิเวอร์พูล, แฟนบอล, อตาลันต้า และทีมสตาฟฟ์ของเราคิดว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่หลังจากนั้นผมไม่คิดว่าทุกคนมองว่าเกมมันตัดสินไปแล้ว”
“เราอยู่ที่นี่ และเรามีโอกาสทำผลงานให้ดีขึ้น ต้องลองดูว่าเราจะสามารถทำอะไรได้บ้างเมื่อลงสนามในวันพรุ่งนี้ ถ้าเราชนะนักเตะจะพบเหตุผลที่จะบอกโลกถึงสิ่งที่ผมเคยพูดเอาไว้ แต่ถ้าเราแพ้คงไม่มีใครอยากได้ยินสิ่งที่ผมเคยพูด” คล็อปป์ ร่ายยาว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//