มาร์ตีเนซ โดนเหลือง2 แต่ได้อยู่ต่อก่อนเป็นฮีโร่ แอสตัน วิลล่า!


เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ มือกาว แอสตัน วิลล่า รอดจากการโดนไล่ออกในเกม ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบแปดทีมนัดสองบุกเยือน ลีลล์ เมื่อ 18 เม.ย. ทั้งๆที่ได้สองใบเหลือง ก่อนเจ้าตัวจะเซฟลูกโทษพา สิงห์ผงาด ผ่านเข้ารอบตัดเชือก
โดยในเกมดังกล่าว วิลล่าบุกแพ้ ลีลล์ 1-2 ทำให้ผลรวมสองนัดเจ๊า 3-3 ยังดีที่มาร์ตีเนซ ช่วยเซฟสองครั้ง ก่อนซัดจุดโทษเข้าเป้ามากกว่าเฮ 4-3 ฉลุยสู่รอบรองชนะเลิศ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก
มาร์ติเนซ มีปัญหากับแฟนบอลเลือดน้ำหอม มาก่อนแล้วในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งมือกาวทีมชาติ อาร์เจนติน่า เซฟลูกโทษพิชิตทีมชาติ ฝรั่งเศส ได้สำเร็จ และฉลองด้วยท่าทางเย้ยหยันผู้แพ้
แด้วยเหตุนี้ มาร์ติเนซ จึงได้รับการต้อนรับอย่างเดือดดาลจากกองเชียร์ ลีลล์ และเจ้าตัวได้ใบเหลืองในครึ่งแรกจากผู้ตัดสินข้อหาถ่วงเวลา
แอย่างไรก็ดี จอมหนึบเลือดฟ้าขาวได้ใบเหลืองเพิ่มอีกใบในช่วงการดวลลูกโทษตัดสินข้อหาตอบโต้กองเชียร์ทีมคู่แข่ง แต่แฟนบอลพากันประหลาดใจที่เขายังได้อยู่ในสนามต่อ และระเบิดความหนึบพา วิลล่า เข้ารอบได้ในที่สุด
ต่อกรณีดังกล่าว มีการอธิบายว่ากฏของ ยูฟ่า ระบุเอาไว้ว่านักเตะที่มีใบเหลืองติดตัวอยู่แล้วหนึ่งใบจะไม่ถูกนับรวมอีกใบในช่วงยิงลูกโทษชี้ขาดซึ่งอาจเป็นกฏที่แฟนบอลส่วนมากไม่รู้ และเป็นเหตุให้ มาร์ติเนซ ไม่โดนไล่ออกแม้จะได้สองใบเหลืองในเกมเดียวกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//