“นิชิโนะ” เปิดตัวเมืองไทย มั่นใจเตรียมทีมทันคัดบอลโลก เริ่มงานดูฟอร์มคู่เมืองทองฉะเชียงรายทันที


เมื่อวันที่ 21 ก.ค. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัว อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นเข้ามาเป็นกุนซือเอเชียคนแรกของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยต่อหน้าสื่อไทยอย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดตัวที่บ้านเกิดมาก่อนหน้านี้ นิชิโนะ เผยว่า “ผมชื่ออากิระ นิชิโนะ (พูดเป็นภาษาไทย) ขอบคุณสำหรับโอกาสที่ได้เข้ามาทำทีมชาติไทย ชุดใหญ่และยู 23 ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ในเดือน ก.ย.นี้ ฟุตบอลโลก จะเริ่มขึ้นแล้ว แม้เวลาไม่เยอะเหมือนตอนผมทำงานกับทีมชาติญี่ปุ่น มีเวลาเตรียมทีม 2 เดือน ในการลุยฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งผมเชื่อว่าจะเตรียมทีมได้ทันอย่างแน่นอน และเชื่อว่าทำได้ หลังจากที่ได้เห็นศักยภาพของนักฟุตบอลทีมชาติไทย อย่างที่บอกเราเองต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการยกระดับตัวเองสู่ระดับเอเชีย โอลิมปิก และเวิลด์ คัพ ”
กุนซือป้ายแดง กล่าวอีกว่า “ส่วนในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบนี้ ก็หวังจะผ่านรอบนี้ไปให้ได้ เกมแรกที่จะพบกับเวียดนาม ผมเองก็จะพยายามเอาชนะให้ได้”
สำหรับสต๊าฟโค้ชนั้น นิชิโนะ กล่าวว่าตอนนี้ตนเองมาแค่คนเดียว จากที่ได้มาดูการทำงานที่นี่ ก็ได้พบกับ ทีมงานโค้ชของไทยหลายคน ได้มองเห็นถึงความมุ่งมั่น ตนเองก็พร้อมจะร่วมงานกับโค้ชไทย เพื่อสร้างทีมชาติไทยทั้งระบบขึ้นมา ทั้งนี้กุนซือแดนอาทิตย์อุทัยจะเริ่มงานใหม่อย่างเป็นทางการด้วยการเดินทางไปชมเกมไทยลีก 2019 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เอสซีจี สเตเดี้ยมช่วงเย็นวันนี้( 21 ก.ค. 62 )ทันที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//