เผยแมนยูจ่อได้ตัวแฮร์รี่ แม็กไกวร์ หลังเลสเตอร์ยอมโอเคค่าตัว 80 ล้านปอนด์


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อขอซื้อตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งทีมชาติอังกฤษ เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวจำนวน 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,120 ล้านบาท) จากการเปิดเผยของ ดีน โจนส์ ผู้สื่อข่าวบลีชเชอร์ รีพอร์ต เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ปราการหลังเลือดผู้ดี ตกเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย “ปีศาจแดง” เคยยื่นข้อเสนอให้ “เดอะ ฟ็อกซ์” พิจารณาจำนวน 70 ล้านปอนด์ (ราว 2,730 ล้านบาท) แต่โดนปฏิเสธแบบไม่ใยดี โดยเหตุผลสำคัญก็คือ เลสเตอร์ ต้องการค่าตัวมากกว่า 80 ล้านปอนด์ ไม่งั้นไม่ยอมขายให้เด็ดขาด

ล่าสุด ดีน โจนส์ ผู้สื่อข่าวบลีชเชอร์ รีพอร์ต ได้ทวีตผ่านแอคเคาท์เว็บไซต์ทวิตเตอร์ ระบุว่า “ปีศาจแดง” ได้บรรลุข้อตกลงกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในการปล่อยตัว แม็กไกวร์ มาสวมเสื้อ “เร้ด เดวิลส์” ได้แล้ว โดยอยู่ที่ 80 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นตัวเลขที่ “สุนัขจิ้งจอก” ต้องการ และจะทำให้เขากลายเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในโลกแทนที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ของลิเวอร์พูล

ทั้งนี้หากทุกอย่างสำเร็จอย่างเป็นทางการจะทำให้ แม็กไกวร์ กลายเป็นนักเตะรายที่ 3 ในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ซื้อมาร่วมสังกัดต่อจาก แดเนี่ยล เจมส์ และ อารอน วาน-บิสซาก้า ที่สำคัญด้วยจำนวนเงินดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูฯ ใช้เงินสร้างทีมไปถึง 148 ล้านปอนด์ (ราว 5,772 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์นี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

//